นายกฯ ประชุมทีมทนายคดีปราสาทพระวิหาร/สศก.ถกแก้ราคายางดิ่ง/"ธนิต"นัดแถลงยุติขัดแย้งส.อ.ท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 22, 2013 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการเลือกตั้งซ่อม 2 เวทีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 ประกอบด้วย 3 อำเภอ คือ สันกำแพง สะเก็ด และแม่ออน แทนตำแหน่งที่ว่างจากการลาออกของ นายเกษม นิมมลรัตน์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวม 138,794 คน แยกเป็น อ.สัน กำแพง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 65,164 คน 132 หน่วย อ.ดอยสะเก็ด ผลปรากฎว่านางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พรรคเพื่อไทย เป็นผู้กำชียชนะ โดยได้ 67,101 คะแนน นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 21,371 คะแนน หมายเลข 4 ว่าที่ ร.ต.ทวีป ยอดเศรณี พรรคพลังสหกรณ์ ได้ 977 คะแนน รวมยอดคนใช้สิทธิ์ 103,364 คิดเป็น 74% บัตรเสีย 2,607 คิดเป็น 2.5% ไม่ประสงค์ลงคะแนน 8,856 คิดเป็น 8.56

สำหรับคะแนนของนางเยาวภาถือว่าต่ำกว่าที่ทีมงานหาเสียงของนางเยาวภาตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะได้ 85,000 คะแนนขึ้นไป เพื่อได้คะแนนมากกว่าน.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ หรือเชียร์ ลูกสาวนางเยาวภา ซึ่งเลือกตั้งใหญ่ปี 2554 ได้ 82,000 กว่าคะแนน และเลือกตั้งซ่อมครั้งแรกวันที่ 2 มิ.ย. 2555 นายเกษม นิมมลรัตน์ ได้ 72,000 กว่าคะแนน แต่เอาเข้าจริงคะแนนของนางเยาวภากลับน้อยกว่าทั้งสองครั้ง ซึ่งเชื่อว่าทีมหาเสียงของนางเยาวภา รวมถึงพรรคเพื่อไทยคงจะต้องมีหารือถึงผลคะแนนที่ออกมาผิดคาดขนาดนี้

ส่วนการเลือกตั้งส.ว.ระนอง ปรากฏว่าผลการนับคะแนนเสร็จเมื่อเวลา 17.38 น. ของวานนี้ รวม 209 หน่วยเลือกตั้ง หมายเลข 3 นายชัยภัทร เศรษฐยุกานนท์ ได้ 25,437 คะแนน พลิกกลับมาชนะหมายเลข 1 นายศักดา ศรีวิริยะไพบูลย์ ที่ได้ 23,130 คะแนน ไปอย่างเฉียดฉิว โดยการนับคะแนนช่วงแรก 4 อำเภอ รอบนอกนายศักดา มีคะแนนนำไปก่อน จนเหลือเขตหน่วยเลือกตั้ง อ.เมือง นายชัยภัทร อดีตรองนายกอบจ.ระนอง พลิกกลับมาชนะ ท่ามกลางการลุ้นของกองเชียร์ทั้ง 2 ฝ่าย สำหรับจำนวนผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง 53,485 คน คิดเป็น 43.66%

  • ภารกิจของนายกฯ วันจันทร์ที่ 22 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.30 น. นายชิมิดดอร์จ บัตทูเมอร์ (H.E.Mr.Chimeddorj Battumur) เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ เวลา 10.00 น. นายกฯบันทึกเทปโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ ในโอกาสเดินทางเยือนมองโกเลียและเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 22 ที่บรูไนดารุสซาลาม จากนั้นเวลา 14.00 น. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ พร้อมทีมทนายต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร จะเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจะมีการแถลงข่าว
  • นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา จะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 62 ประกอบมาตรา 70 ร้องให้ประธานวุฒิสภาตรวจสอบศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ว่ามีการกระทำที่บิดเบือนพระบรมราชโองการหรือไม่ จากการตรวจสอบข้อมูลที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาขอทราบความชัดเจนด้านกฎหมาย กรณีที่ประชุมคณะตุลาการฯมีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้นายชัช ชลวร พ้นจากตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญ โดยยังคงดำรงตำแหน่งเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และให้นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ดำรงตำแหน่งประธานศาลฯ
  • จับตาสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนใต้ เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีนำป้ายผ้าข้อความ รัฐปัตตานีมาแขวนไว้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดยะลา และมีกล่องวัตถุต้องสงสัยวางหลอกไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารได้เข้าตรวจสอบแล้ว เชื่อว่าเป็นการป่วนเมืองและการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ช่วงครอบรอบ 9 ปี วันที่ 28 เม.ย. เหตุการณ์กรือเซะ และช่วงที่รัฐบาล จะมีการเจรจากลุ่ม BRN ครั้งที่ 3 ในวันที่ 29 เมษายนนี้
  • ศาลอาญา นัดฟังคำสั่งในคดีที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. จำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว หลังถูกศาลสั่งถอนประกันตัว เนื่องจากมีพฤติการณ์ข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในวันนี้ เวลา 09.00 น.
  • สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เปิดแถลงรายชื่อผู้ก่อความไม่สงบ 300 คน ตามมติขององค์การสหประชาชาติ มุ่งหมายให้สถาบันการเงินระงับการทำธุรกรรมของกลุ่มคนเหล่านี้
  • นายอุเทน ชาติภิญโญ ยื่นหนังสือต่อองค์การสหประชาชาติ ให้ตรวจสอบคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย ออก พ.ร.ก.กู้เงิน 3 แสน 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งทีโออาร์เปิดช่องทุจริตและไม่ชอบด้วยอนุสัญญา ฯต่อต้านการทุจริต
  • นายอำนวย ปะติเส ผู้อำนวยการศูนย์บริหารโครงการรักษาเสถียรภาพราคายางพารา ประชุมเรื่องสถานการณ์ยางพาราเพื่อหาแนวทาง มาตรการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์ราคายางพาราที่ลดลง ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรฯ 135
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นัดแถลงข่าวโดยมีประเด็นสำคัญ ได้แก่ การพ้นจากตำแหน่งรักษาการประธาน ส.อ.ท. ของ ดร.ธนิต โสรัตน์, แนวทางในการสร้างความปรองดองและยุติปัญหาความขัดแย้ง ของ ส.อ.ท., ความร่วมมือกับกระทรวงคมนาคมใน โครงการจัดทำข้อเสนอแนะของภาคเอกชนแนวทางการพัฒนาเชิงพื้นที่ 5 ภาค เพื่อเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของประเทศ, และผลสำรวจผลกระทบ 1 ไตรมาส หลังปรับค่าแรง 300 บาททั่วประเทศ ณ ห้องรัชดา 1 โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก
  • บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส แถลงข่าว "จับทิศวิกฤตทองคำ จะกลับมาเป็นขาขึ้นเมื่อไร" พร้อมประเด็นเรื่องสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของแนวโน้มราคาในปี 2556 พร้อมปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อกรอบราคาทองคำครึ่งปี รวมถึงการคาดการณ์ว่าราคาทองคำจะกลับขึ้นมาเป็นแนวโน้มขาขึ้นเมื่อไร และนักลงทุนควรเตรียมตัวตั้งรับสถานการณ์ทองคำที่จะเกิดขึ้นต่อไปอย่างไร ฯลฯ ณ ห้องประชุมใหญ่ บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (อาคารจามจุรีสแควร์ ชั้น 12)
  • TISCO Wealth แถลงข่าวอัพเดตทิศทางเศรษฐกิจโลก กลยุทธ์การลงทุน และเปิดตัวกองทุนใหม่ ณ ชั้น 12 อาคารทิสโก้ทาวเวอร์
  • บมจ. ทิปโก้ฟูดส์ (TIPCO) แถลงข่าวถึงผลประกอบการปีที่ผ่านมา (2555) กลยุทธ์และแผนการตลาดปีนี (2556) พร้อมเปิด แคมเปญใหม่ มีนายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ และ นายพีรพงษ์ อาชวพงษ์สวัสดิ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเครื่องดื่ ณ ห้องลอนดอน ชั้น1 โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ขอเชิญร่วมฟังการสัมมนา Krungsri Business Forum 2013 ภายใต้หัวข้อ "The Power of Growth: Thailand's Entrepreneurs ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพฯ ปาฐกถาพิเศษ "ทิศทางเศรษฐกิจไทย...ก้าวสู่ความท้าทายกับ AEC" โดยม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย, บรรยายหัวข้อ "ความท้าทาย โอกาส และการพัฒนาประเทศไทยสู่ AEC" โดยดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เสวนาหัวข้อ "มองธุรกิจอย่างคนรุ่นใหม่ ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ" โดยนายโชค บูลกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ฟาร์มโชคชัย นายวรวิทย์ ศิริพากย์ เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์สปาระดับโลก "ปัญญ์ปุริ" นายแม่สาย ประภาสะวัต เจ้าของธุรกิจก๊าซรถยนต์ครบวงจร เอ็ม เอส แฟคทอรี่ นายฟิลิป แทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด
  • บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชนแถลงข่าวเปิดตัว “ASP Smart" แอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ตที่ครบวงจร ณ โถงนิทรรศการชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร จัดทำข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์รายเดือนเป็นประจำทุกเดือน
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ แถลงข้อมูลตัวเลขจดทะเบียนธุรกิจประจำเดือน มี.ค.
  • ด้านสถานการณ์ค่าเงินบาท ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยล่าสุดทำ New Low ที่ 28.56/57 ซึ่งคงต้องติดตามว่า สัปดาห์นี้อาจจะมีโอกาสทดสอบ 28.50 บาท/ดอลลาร์ได้ จากที่นักบริหารเงินประเมินไว้หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ