GRAND เล็งปรับแผนออกหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นออกวอร์แรนต์-เพิ่มทุน RO แทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 22, 2013 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล มิ่งจินดา ประธานเจ้าน้าที่บริหาร บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นวันนี้อนุมัติออกหุ้นกู้แปลงสภาพ วงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท ขายนักลงทุนเฉพาะเจาะจง อัตราแปลงสภาพ 1 หุ้นกู้ ต่อ 625 หุ้นสามัญ ในราคาแปลงสภาพที่ 1.60 บาท เนื่องจากคณะกรรมการบริษัท มองเห็นว่า ควรจะหาผู้ร่วมทุนใหม่เพื่อร่วมบริหารงาน และเป็นการลดภาระหนี้สินให้กลายเป็นทุนได้ทันที แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทมีแนวคิดที่จะออกวอร์แรนต์และหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมแทน แต่ทั้งนี้คงจะต้องยกเลิกการออกหุ้นแปลงสภาพก่อน ซึ่งทั้งหมดขึ้นกับคณะกรรมการฯ พิจารณา

สำหรับผลประกอบการในปี 56 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจโรงแรมไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท จากปี 55 ที่มีรายได้ธุรกิจโรงแรม 912 ล้านบาท และในไตรมาส 4 /56 จะมีรายได้จากการโอนคอนโดมิเนียม Hyde สุขุมวิท ราว 2 พันล้านบาท จากปัจจุบันมียอดขาย 75% ของมูลค่าโครงการ 5.14 พันล้านบาท

พร้อมกันนั้น บริษัทคาดว่าปีนี้จะพลิกมีกำไรได้ จากปีก่อนขาดทุน 416 ล้านบาท นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันนี้ ยังได้อนุมัติการขายโรงแรมคราวน์ พลาซ่า สุขุมวิท มูลค่า 1.5 พันล้านบาท โดยจะมีการบันทึกรายได้ในไตรมาส 2/56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ