AAV เพิ่มเส้นทางบินสู่จีน “กรุงเทพฯ-ฉงชิ่ง" เป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 22, 2013 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า สายการบินแอร์เอเชียเดินหน้าเพิ่มความสะดวกเส้นทางบินสู่จีน พร้อมเพิ่มบินตรงสู่มรดกโลกสุดอลังการ “กรุงเทพฯ-ฉงชิ่ง"เป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. นี้เป็นต้นไป โดยเที่ยวบินใหม่ ขาไปจะออกจากกรุงเทพฯ เวลา 14.00 น. และขากลับออกจากฉงชิ่ง เวลา 18.50 น.
"ฉงชิ่ง เป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวลงทุน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ที่มีเสน่ห์การท่องเที่ยวที่หลากหลาย และเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว จำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยของไตรมาส 1 ปี 56 สูงถึง 90% ต่อเที่ยวบิน"

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/56 แอร์เอเชียสามารถดึงนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าสู่ประเทศไทยต่อเนื่อง เติบโต 140% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีที่แล้ว

ส่วนเหตุแผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ซึ่งมีอาณาเขตติดกับนครฉงชิ่ง ที่ผ่านมา นายทัศพล กล่าวว่า เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทุกฝ่ายพร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ในฐานะสายการบินแอร์เอเชียก็ยังคงมั่นใจและยืนยันในการเพิ่มบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-ฉงชิ่ง เป็น 2 เที่ยวบินต่อวันต่อไป โดยพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการลงทุนของทั้งสองประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ