ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นต่อ มองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจไทย-กำไรบจ.หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 23, 2013 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แม้บางจังหวะจะแกว่งตัวบ้างตามปกติของดัชนีที่ปรับขึ้นมามากแล้ว ในเชิงปัจจัยพื้นฐานยังคงมุมมองเป็นบวกหนุนที่สนับสนุนโดยการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

นอกจากนั้น ยังมี sentiment เข้ามาช่วยในระยะสั้นที่ให้น้ำหนัก 2 เรื่อง คือ ปัจจัยในประเทศ การจัดการค่าเงินบาทให้มีเสถียรภาพมากขึ้น หรือหากยังแข็งค่าก็คงเป็นไปอย่างผันผวนรวดเร็ว น่าจะต้องเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งตลาดยังจับตามาตรการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)หรือกระทรวงการคลังจะดำเนินการต่อไป

ส่วนปัจจัยนอกประเทศนั้น ญี่ปุ่นมีสัญญาณของการหลุดพ้นจากภาวะเงินเฟ้อที่กินเวลามากว่า 15 ปี เป็น sentiment เชิงบวกเช่นกัน โดยเฉพาะจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งไทยก็เป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ ให้กรอบการแกว่งตัวของดัชนีวันนี้ 1,555-1,565 และ 1,570 จุด แนะกลยุทธ์ถ้าเป็นนักเก็งกำไรให้เป็นลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ แต่หากเป็นนักลงทุนระยะยาวให้ทยอยซื้อ โดยเฉพาะหากมีการอ่อนตัวระหว่างวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ