บสก.คาดยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.เข้าตลาดหุ้นอีก 6 เดือน หลังได้ FA พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 23, 2013 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) เปิดเผย ในเดือน พ.ค.56 คาดว่าจะเซ็นสัญญาจ้างที่ปรึกษาทางการเงินได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจร่างสัญญาของอัยการ คาดว่าใช้เวลาอีก 6 เดือนในการยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อกระจายหุ้นและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้อย่างเร็วสุดในไตรมาส 1/57
"ความล่าช้าของการตั้งที่ปรึกษาทางการเงินไม่น่าจะกระทบแผนการเข้าตลาดหุ้นฯให้ช้าจากแผนเดิม หลังจากได้ FA แล้วจะมีการศึกษาถึงการได้ประโยชน์ของทางการในการเข้าตลาดหุ้น และศึกษาโครงสร้างธุรกิจ จากนั้นอีก 3 เดือนก็ยื่นไฟลิ่ง ซึ่งจากนั้นก็น่าจะใช้เวลา 6 เดือน อย่างเร็วสุดน่าจะเข้าตลาดหุ้นในไตรมาส 1/57"นายกฤษณ์ กล่าว

นายกฤษณ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 56 ที่ 1.3 หมื่นล้านบาทจากปีก่อน และกำไรสุทธิที่ 3.6 พันล้านบาท เติบโตราว 10% จากปีก่อน โดยในไตรมาส 1/56 บริษัทมีรายได้ 4.88 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 1.49 พันล้านบาท เติบโตราว 3-4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.43 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะขายสินทรัพย์รอการขาย(NPA)ในปีนี้ 6 พันล้านบาท โดยในไตรมาส 1/56 ขาย NPA ได้แล้ว 1.8 พันล้านบาท และเตรียมซื้อสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)จากสถาบันการเงิน 2 แห่ง มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านบาท แต่รับซื้อในมูลค่าราว 8.6 พันล้านบาท

สำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์มองว่ายังขยายตัวได้ดี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ระดับไม่สูง และนโยบายรัฐบาลในการเพิ่มรายได้ ช่วยหนุนการขยายตัวภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยไม่น่ากังวลกับปัญหาการเกิดฟองสบู่ เนื่องจากปัจจุบันสถาบันการเงินมีความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อทั้งให้กับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์และผู้ซื้อ ประกอบกับ ระดับ NPL ในระบบไม่ได้ปรับสูงขึ้นจนน่ากังวล

บสก.ยังเตรียมจัดงานมหกรรมคอนโด BAM 2556 ภายใต้แคมเปญ ซื้อคอนโดถูกกว่าเช่าในราคามหาชน โดยนำคอนโดมิเนียมกว่า 1.8 พันยูนิต มูลค่ารวมราว 1 พันล้านบาท จัดโปรโมชั่นลดราคา และมอบสิทธิพิเศษ เริ่มต้นเพียง 1 แสนบาท/ยูนิต ตั้งแต่ 1-31 พ.ค.56 โดยตั้งเป้ายอดขายภายในงานรวม 500 ยูนิต เป็นมูลค่าราว 100 ล้านบาท เนื่องจากคอนโดฯที่นำมาขายมีราคาไม่สูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ