ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวขึ้น หลังหลายบริษัทเผยผลประกอบการดีเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 23, 2013 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 54 จุด หรือ 0.4% ที่ระดับ 14,553 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.3% แตะ 1,560.1 จุด เมื่อเวลา 7.46 น.ตามเวลานิวยอร์ก หลังหลายบริษัทเผยผลประกอบการสดใส ขณะที่นักลงทุนรอดูการเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น

บรรยากาศการซื้อขายได้ปัจจัยหนุนจากการที่บริษัท ทราเวลเลอร์ส ดูปองท์ และ เน็ตฟลิกซ์ รายงานผลประกอบการแข็งแกร่งเกินคาด โดยหุ้นทราเวลเลอร์สบวก 4.2% หุ้นดูปองท์เพิ่มขึ้น 1.2% และหุ้นเน็ตฟลิกซ์ทะยานขึ้น 23% หลังบริษัทผู้ให้บริการวิดีโอออนไลน์เผยผลกำไรและจำนวนสมาชิกเพิ่มมากกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้

ผลประกอบการภาคเอกชนที่เป็นบวกดังกล่าวช่วยชดเชยความกังวลเกี่ยวกับการขยายตัวของเศรษฐกิจจีน ภายหลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตที่ชะลอตัวลง

เอชเอสบีซีเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ลดลงแตะ 50.5 ในเดือนเม.ย. จาก 51.6 ในเดือนมี.ค. โดยระบุว่าอุปสงค์ที่อ่อนแอและกำลังการผลิตที่ล้นตลาดทำให้บริษัทต่างๆของจีนไม่ต้องการลงทุนมากนัก

การเปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตล่าสุดยิ่งเป็นการเพิ่มความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน หลังจากที่ในสัปดาห์ก่อน สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเพิ่งเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของจีนขยายตัวชะลอลงแตะ 7.8% ในปี 2555 ซึ่งเป็นระดับที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่ปี 2542

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้นั้น กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะรายงานยอดขายบ้านใหม่เดือนมี.ค.ในเวลา 21.00 น.ตามเวลาประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ