"ทรูวิชั่นส์"ทุ่ม 460 ลบ.เปิดตัวโมบายล์เพย์ทีวีคาดสมาชิกปีแรก 3.5 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 25, 2013 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทรูวิชั่นส์ กล่าวว่า ทรูวิชั่นส์ลงทุนกว่า 460 ล้านบาทเพื่อให้บริการทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์ในประเทศไทย โดยเป็นการลงทุนด้านอุปกรณ์เครื่องมือ การพัฒนาซอฟต์แวร์ และอื่นๆ โดยมั่นใจว่าในปีแรกจะมีสมาชิก 350,000 ราย

“ในวันนี้ ทรูวิชั่นส์ กำลังดำเนินการปรับรูปแบบการรับชมโทรทัศน์ โดยมอบอิสระในการใช้ชีวิตให้กับผู้ชม จากเดิมที่ต้องนั่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์เท่านั้น แต่ต่อจากนี้ไปผู้ชมสามารถรับชมรายการโปรดจากทรูวิชั่นส์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่นอกบ้าน บนรถ รถไฟฟ้า หรือกลางแจ้งที่ใดก็ตาม"

ทั้งนี้ บริการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำของทรูวิชั่นส์ ในการเป็นผู้ให้บริการเพย์ทีวีอันดับ 1 ของไทย ด้วยการก้าวนำเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมกับมอบบริการล้ำสมัยแก่สมาชิก

ด้านนายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสาย Commercial บมจ.ทรูวิชั่นส์ กล่าวว่า ทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์ นำเสนอ 120 ช่องรายการให้สมาชิกได้รับชมผ่านสมาร์ทโฟน ทั้งไอแพด ไอโฟน และอุปกรณ์มือถือในระบบแอนดรอยด์ เช่น ซัมซุง กาแลกซี่ รวมไปถึงเครื่องคอมพิวเตอร์แลบท็อป และโน้ตบุ๊ค โดยมีรายการจากทรูวิชั่นส์ 65 ช่อง อาทิ TrueSport HD2 (UEFA Champion League), Gold Channel Thailand HD (European Tour), ASN (American Football NBA), History HD, National Geographic HD, Cartoon Network, True X-Zyte, KMTV (คอนเสิร์ตเกาหลี), iConcert (คอนเสิร์ตต่างประเทศ), CNN, BBC World News, TNN24 HD และช่องรายการฟรีทูแอร์อีก 55 ช่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ