(เพิ่มเติม1) ซังโกะ ไดคาซติ้งฯเคาะราคา IPO ที่ 1.30 บาท/หุ้น ขาย 29-30 เม.ย.,2 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 26, 2013 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซังโกะ ไดคาสติ้ง (ประเทศไทย) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนครั้งแรก(IPO)ที่ 1.30 บาท/หุ้น เสนอขายในช่วงวันที่ 29-30 เม.ย. และ 2 พ.ค.โดยคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)ต้นเดดือน พ.ค.

วันนี้บริษัทเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยมี บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายฯ และมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายฯอีก 3 รายบริษัท คือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) และ บล.โกลเบล็ก

ทั้งนี้ บมจ.ซังโกะ ไดคาสติ้ง (ประเทศไทย) จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 44 ล้านหุ้น โดยบริษัทดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอลูมิเนียมและสังกะสี ฉีดขึ้นรูปด้วยแม่พิมพ์ ฉีดหล่อความดันสูง ให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร

นายรัฐวัฒน์ สุขสายชล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ารายได้จะเติบโตขึ้น 10% จากปี 55 ที่มีรายได้ 474.48 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะเติบโตอยู่ที่ 7% เนื่องจากหลังจากที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาหลายปี แต่ยังมองว่าความต้องการ ยังมีสูงอยู่ในตลาดยานยนต์ จะเห็นได้จากการที่มีงาน มอเตอร์โชว์ และยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีความสนใจเข้าซื้อเข้าจองเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ในปัจจุบันที่เงินบาทได้มีการเข็งค่านั้นบริษัทฯยังไม่ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับการจำหน่ายชิ้นส่วนอลูมิเนียม และสังกะสีฉีดขึ้นรูปด้วยแม่พิมพ์ ฉีดหล่อด้วยความดันสูง เนื่องจากทางบริษัทฯไม่ได้มีการส่งออกขายไปยังต่างประเทศ จะมีการจำหน่ายเฉพาะในประเทศเท่านั้น

ขณะเดียวกันมองว่า หลังมีการเสนอขายหุ้น IPO เสร็จสิ้นแล้ว บริษัทฯจะได้ประโยชน์เนื่องจากจะมีการนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO มาเพื่อนำเข้าเครื่องจักรเพื่อที่จะมีการลดต้นทุนในการผลิต ซึ่งจากค่าเงินบาทที่เข็งค่าขึ้นนั้นจะสามารถซื้อเครื่องจักรเข้ามาในราคาที่น้อยลง

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน นายรัฐวัฒน์ กล่าวว่าจะนำมาใช้เพื่อที่จะขยายพื้นที่โรงงานและซื้อเครื่องจักรเพิ่มเพื่อกำลังการผลิตรวมถึงการลดต้นทุนในการผลิตด้วย โดยส่วนที่เหลือจะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการลงทุนในส่วนของเครื่องจักรแล้ว บริษัทฯคาดว่าจะสามารถลดต้นทุน และจะทำให้อัตรากำไรสุทธิเติบโตมากยิ่งขึ้น จากที่ปัจจุบันอยู่ที่ประมาน 4-5% โดยคาดว่าจะเห็นผลชัดเจนในปี 57

บมจ. ซังโกะฯ ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอลูมิเนียมและสังกะสีฉีดขึ้นรูปด้วยแม่พิมพ์ ฉีดหล่อความดันสูง (High-Pressure Diecasting หรือ HPDC) ให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องจักรกลเกษตร และอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ