(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด สวนทางตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 26, 2013 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด ขยับเข้าใกล้ 1,600 จุด ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่สวนทางตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่ที่ปิดในแดนลบ ขณะที่นักลงทุนกำลังติดตามการประชุมร่วมกันระหว่างกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในช่วงบ่ายวันนี้เพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาเงินบาทแข็งค่ามากเกินไป

เมื่อเวลา 14.59 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,584.45 จุด เพิ่มขึ้น 10.20 จุด (+0.65%)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดยังรักษาความเป็นบวกต่อไปในกรอบภาคเช้าที่ 1,585 จุด ไม่น่าเกินจากนี้ แต่ถ้ามี positive sentiment หรือมีปัจจัยอื่นเข้ามาช่วยหนุนก็มีโอกาสที่จะทะลุระดับดังกล่าวขึ้นไปได้ เพราะหัวใจสำคัญอยู่ที่ตลาดกำลังจะปรับตัวขึ้นไปหา 1,600 จุดอีกครั้งหลังการปรับฐานใหญ่ที่ผ่านมา

ปัจจัยวันนี้ให้น้ำหนัก 2 เรื่อง คือ หุ้น CPALL การถูกขายทำกำไรเป็นโอกาสซื้อ เพราะอาจมีนักลงทุนกังวลภาระหนี้จากการซื้อแมคโคร แต่ในเชิงปัจจัยพื้นฐานไม่น่ากังวล ภาพระยะยาว CPALL จะมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้หุ้น CPALL กลับมาบวกต่อเป็นวันที่ 2

อีกเรื่องให้น้ำหนักราคาหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีที่รับอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับขึ้นต่อเนื่อง 2 วันและขึ้นในระดับที่แข็งแรง

ส่วนการหารือเรื่องปัญหาเงินบาทแข็งค่าในช่วงบ่ายวันนี้ ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะมีมาตรการออกมาอย่างไรและเมื่อไร แต่คิดว่าน่าจะมีมาตรการที่อาจไม่ได้เป็นมาตรการที่รุนแรง แต่คงเป็นไปในลักษณะการไม่ให้นักเก็งกำไรเข้ามาสร้างความไม่มีเสถียรภาพให้กับเงินบาทเป็นหลัก

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.11 น.ดัชนีอยู่ที่ 1,581.98 จุด เพิ่มขึ้น 7.73 จุด (+0.49%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ