TSFซื้อสิทธิสัมปทานป้ายโฆษณาเชียงใหม่ 7ปี 196 ลบ.,คาดรายได้ปีนี้พุ่ง 500%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 29, 2013 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรัญ อภิจารี ประธานกรรมการ บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) เปิดเผยว่า บริษัทซื้อสิทธิสัมปทานป้ายโฆษณาบนทางเท้าเพิ่มเติมที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 204 ป้าย เป็นระยะเวลา 7 ปี 1 เดือน (ตั้งแต่ 1 มิ.ย.56 — 31 มิ.ย.63) ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มเข้ามาเฉลี่ยประมาณ 28 ล้านบาท/ต่อปี คิดเป็นรายได้รวมตามอายุสัญญาสัมปทานประมาณ 196 ล้านบาท

จุดเด่นของป้ายโฆษณาดังกล่าวคือตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพใจกลางเมืองและถนนหลักของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ ถนนห้วยแก้ว ถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนช้างคลาน และถนนเชียงใหม่-ลำพูน ฯลฯ ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าซื้อโฆษณาเต็มทั้ง 100% แล้ว และลูกค้าเกือบทั้งหมดเซ็นสัญญาจองซื้อป้ายโฆษณาเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม

ทั้งนี้ การได้รับสิทธิสัมปทานเพิ่มครั้งนี้จะทำให้สามารถขยายสื่อนอกบ้านไปยังหัวเมืองใหญ่ของประเทศและสามารถเพิ่มอำนาจต่อรองกับลูกค้าและ Supplier ได้มากยิ่งขึ้น

“TSF ได้ซื้อสิทธิสัมปทานป้ายโฆษณาบนทางเท้าเพิ่มเติมที่จังหวัดเชียงใหม่ จากเจ้าของสัมปทานเดิม จำนวน 204 ป้าย ซึ่งตั้งอยู่ในเป็นทำเลที่ดีที่สุดใจกลางเมืองและถนนหลักของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสิทธิดังกล่าวจะผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจากรายได้ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ได้พยายามหาโอกาสขยายพื้นที่ป้ายโฆษณาในหัวเมืองอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน)และภาคใต้ เพื่อผลักดันให้ TSF ก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งและสามารถสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นอย่างดีที่สุด" นายอรัญ กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/56 นายอรัญ คาดว่า จะกลับมาพลิกโชว์ผลกำไรได้จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 65 ล้านบาท เนื่องจากการดำเนินธุรกิจเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ประกอบกับ บริษัทฯได้รับงานโฆษณาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในเดือน ม.ค.นี้ TSF จะรับรู้รายได้พิเศษจากการขายหุ้น บริษัท โคอะ-ฉะ มีเดีย(ประเทศไทย) จำกัด

พร้อมมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 56 จะกลับมา Turn Around โดยตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการขยายตัวประมาณ 500% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 55 โดยแบ่งเป็นงานขายสื่อโฆษณากลางแจ้ง 80% และ 20% มาจากงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการจัดทำรายการโทรทัศน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ