TK เตรียมออกหุ้นกู้-กู้เงินระยะยาวทันทีหากแบงก์ชาติลดดอกเบี้ยนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฐิติกร(TK) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้และเงินกู้ระยะยาว อายุ 3-5 ปี เพื่อบริหารต้นทุนทางการเงินทันทีที่ธนาคารแห่งประเทศไทยลดดอกเบี้ยอ้างอิงตามแรงกดดันจากค่าเงินบาทที่แข็งขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันบริษัท TK มีเงินกู้ระยะยาวและหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ วงเงินรวม 3,550 ล้านบาท หรือ 65% ของเงินกู้ทั้งหมด โดยอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4%

“เนื่องจาก TK เป็นลูกค้าชั้นดีและไม่เคยเป็น NPL ของทุกสถาบันการเงิน ได้รับการสนับสนุนที่ดีมาโดยตลอด การกู้เงินจากสถาบันการเงินหรือออกหุ้นกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะยาวนั้น เป็นผลดีกับบริษัทในการบริหารต้นทุนและลดความเสี่ยงในด้านอัตราดอกเบี้ย เพราะปัจจุบัน เรามีสัดส่วนเงินกู้ต่อทุนหรือ D/E ต่ำเพียง 1.5 เท่า จึงพร้อมที่จะกู้เงินอัตราดอกเบี้ยคงที่เพิ่ม เพื่อขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง"นายประพล กล่าว

นายประพล กล่าวว่า ในปี 56 ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนมีพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อสุทธิรวม 8,647.9 ล้านบาท และการขยายสาขาเป็นอีกกลยุทธ์ที่จะทำให้บริษัทรักษาเป้าหมายการเติบโตได้ โดยปีนี้บริษัทได้เพิ่มสาขาแล้ว 3 แห่ง และช่วงเวลาที่เหลือในปีนี้ จะเพิ่มสาขาอีก 7 แห่ง และขยายทีมงานโดยเพิ่มพนักงานอีก 250 คน จากปัจจุบันที่มีพนักงานกว่า 1,800 คนทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ