โบรกฯ แนะเก็ง INTUCH ลุ้นเข้าดัชนี MSCI 16 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 9, 2013 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์แนะ"ทยอยสะสม"หุ้น บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น(INTUCH) ราคาเหมาะสม 98.85 บาท คาดว่าหุ้น INTUCH มีโอกาสที่จะถูกปรับเพิ่มเข้าสู่การคำนวณดัชนี MSCI Thailand หลังปริมาณ Free Float ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 20.36% และสอดคล้องกับการถูกเพิ่มเข้าสู่ดัชนี FTSE Thailand ในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา โดย MSCI จะประกาศการเปลี่ยนแปลงดัชนี MSCI ในช่วงเช้าวันที่ 16 พ.ค. ตามเวลาในประเทศไทย

ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และการลงทุนใน INTUCH ถูกกว่าการลงทุนในบริษัทลูกคือ ADVANC และ THCOM โดยตรง โดยราคาปิด ADVANC — THCOM วานนี้ที่ 280.00 บาท และ 35.00 บาทตามลำดับ เทียบเท่า NAV ของมูลค่าเงินลงทุนในสัดส่วนที่ INTUCH ถืออยู่ที่ 109.95 บาท / หุ้น ดังนั้น ราคาหุ้น INTUCH ปัจจุบันมี Discount จาก NAV สูงถึง 20.8%

อีกทั้งยังเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลในเกณฑ์ดี ปีละ 6-7% รวมทั้งยังมี Upside จากการขยายตัวเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจ Content ที่ได้อานิสงค์จากการเปิดให้บริการ 3G และการประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอล ในเดือน ส.ค. — ก.ย. หลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท.ได้ข้อสรุปราคาประมูลเบื้องต้นแล้วในวันอังคารที่ผ่านมา

วานนี้(8 พ.ค.)หุ้น INTUCH ปิดที่ 87 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท(+2.96%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ