GLOBAL คาด Q2/56 รายได้โตต่อเนื่อง Q1/56 หลัง SCG เป็นพันธมิตร-สาขาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 9, 2013 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) คาดว่า รายได้ไตรมาส 2/56 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/56 หลังจากที่บริษัทได้มีความร่วมมือทางด้านธุรกิจกับเครือบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) รวมถึงบริษัทจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 4 สาขา จากแผนทั้งปีที่จะสาขาใหม่ 12 สาขา

ประกอบกับ บริษัทฯได้มีการเพิ่มสัดส่วนสินค้าเฮ้าส์แบรนด์มากขึ้นเป็น 15% ทำให้สามารถจัดการต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น และเป็นสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงกว่าสินค้าทั่วไปที่วางขายในสาขาของบริษัท จึงน่าจะทำให้ทั้งรายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตขึ้นเป็น 7% จากที่ปี 55 ทำได้ในระดับ 5.9 %

บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการขยายลงทุนในต่างประเทศทั้งพม่าและอินโดนีเซีย โดยบริษัทมีความสนใจหากจะมีพันธมิตรเข้ามาร่วมมือกัน แต่อย่างไรก็ตาม หากไม่มีพันธมิตรท้องถิ่นเข้ามา บริษัทก็มีความพร้อมที่จะเข้าไปขยายธุรกิจด้วยตัวเอง

"เราก็ได้มีการศึกษาที่จะไปลงทุนใน พม่า กับ อินโดนีเซีย อย่างต่อเนื่อง แต่เรื่องความแน่นอนว่าจะไปเปิดนั้น ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป อาจจะเป็นปีนี้หรือปีหน้าก็ได้ ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อม ส่วนการจะไปเปิดเองหรือร่วมมือกับ Local partner นั้นก็ยังศึกษาความเป็นไปได้อยู่"นายวิทูร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ