TRC เล็งยื่นประมูลงานใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2013 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทและบริษัท สหการวิศวกร ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้ายื่นประมูลงานใหม่จำนวน 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่างานรวมทั้งสิ้นกว่า 1,600 ล้านบาท คาดว่าจะมีความชัดเจนอย่างน้อย 1 โครงการ มูลค่า 160 ล้านบาทภายในเดือน พ.ค.นี้ และอีก 1 โครงการ มูลค่าประมาณ 1,000-1,100 ล้านบาทจะทราบผลในเดือน ก.ค. โดยบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับงานดังกล่าว และบริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมยื่นประมูลงานของ บมจ.ปตท.(PTT)ภายในเดือน พ.ค.นี้ ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตร มูลค่าโครงการสูงถึง 9,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯและสหการวิศวกร มีแผนจะเข้าประมูลงานขนาดใหญ่อีกหลายโครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานก่อสร้างสาธารณูปโภคภาครัฐ โดยจะร่วมกับพันธมิตรระดับท็อปไฟว์จากต่างประเทศ อาทิ พันธมิตรจากเกาหลีที่เข้าไปประมูลงานที่เกี่ยวกับระบบราง มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะทราบผลภายในไตรมาส 3/56 นี้ รวมถึงบริษัทฯ มีแผนจะร่วมกับพันธมิตรจากประเทศจีนเข้าประมูลงานในโครงการโปรเจ็คต์พัฒนาระบบขนส่งไทย 2.2 ล้านล้านบาท

"จากนโยบายการลงทุนของภาครัฐดังกล่าวจะผลักดันให้บริษัทฯมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต"นายสมัย กล่าว

ส่วนงานในต่างประเทศก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทร่วมมือกับพันธมิตรด้านปิโตรเคมีชั้นนำเข้าประมูลงานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีที่ประเทศโอมานมูลค่างานประมาณ 700 ล้านบาท

นายสมัย กล่าวถึงแผนการดำเนินงานในไตรมาส 2/56 บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานเป็นจำนวนมาก อาทิ โครงการวางท่อก๊าซ โครงการก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมี รวมถึงโครงการรถไฟฟ้ารางคู่ของภาครัฐ จะส่งผลให้ผลการดำเนินงานปี 56 เติบโตอย่างโดดเด่นแน่นอน

ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 2,200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ได้ภายในปีนี้ และทั้งปีมั่นใจว่าจะได้รับงานเพิ่มอีก ทำให้มูลค่างานในมือไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นระดับงานในมือที่สูงที่สุด และจะผลักดันให้รายได้รวมของกลุ่มบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตในระดับไม่ต่ำกว่า 5-10% จากปี 55 ที่รายได้รวมอยู่ที่ 4,344 ล้านบาท

“มั่นใจว่าภายในปีนี้ Backlog ของกลุ่มทีอาร์ซีจะไม่ต่ำกว่าระดับ 5,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน เพราะ ณ สิ้นไตรมาสแรกที่ผ่านมา Backlog อยู่ที่ประมาณ 2,200 ล้านบาท และยังจะเข้าประมูลงานอย่างต่อ เนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งยังมีงานบิ๊กโปรเจ็คที่จะเข้าร่วมประมูลอีกหลายโครงการ อาทิ โครงการวางท่อก๊าซนครสวรรค์-นครราชสีมา มูลค่าโครงการประมาณ 9,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมยื่นประมูลงานกับปตท.ในเดือนพฤษภาคมนี้ ภายใต้ร่วมมือกับพันธมิตรจากประเทศจีน ในสัดส่วนการลงทุนของ TRC ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 โดยจะทราบผลประมูลในไตรมาส 4 ของปีนี้ ทำให้คาดว่าในปีนี้บริษัทฯ และบริษัทย่อยจะมีรายได้อยู่ในระดับ 4,500 — 5,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตจากปีก่อน ไม่ต่ำกว่า 5-10%"นายสมัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ