พท.เคาะชื่อผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง/"อภิสิทธิ์"แถลงผลประชุมกก.บห./ตลท.แถลงภาวะซื้อขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2013 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นการเมืองวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะเสนอครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบตราพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 12 (ดอนเมือง) แทนนายการุณ โหสกุล ตามคำสั่งศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง โดยให้กำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. และจะเปิดรับสมัครในระหว่างวันที่ 28 พ.ค. -1 มิ.ย. และกำหนดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 9 มิ.ย.โดยสามารถมาลงทะเบียนได้ระหว่างวันที่ 27-31พ.ค. ค่าใช้จ่ายการเลือกตั้ง 10 ล้านบาท
  • พรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมเพื่อเสนอชื่อผู้ที่จะลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ดอนเมือง แทนนายการุณ โหสกุล ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี และสั่งจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งตอนแรกมีชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย และ น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานบอร์ดบริษัทการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (AOT) ลงแคนดิเดท แต่ล่าสุดได้ออกมาปฏิเสธชัดเจนแล้วว่า จะไม่ลงสมัครเลือกตั้งดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีชื่อของนางพิมพ์ชนา โหสกุล ส.ก.เขตดอนเมือง ภรรยานายการุณ โหสกุล แต่ก็ไม่ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม โดยมีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 51 ส.ส.ในกลุ่ม กทม.ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ให้การสนับสนุน มาลงสมัครเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้
  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เรียกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎร์ธานี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผลจากกรณีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553

ขณะที่ มีรายงานว่า จะมีกลุ่มผู้สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เดินทางมาให้กำลังใจทั้งสองคน และยังมีกลุ่มของญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว เดินทางมายังดีเอสไอเช่นกัน ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า ทาง DSI จึงได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้ให้คนละส่วน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลขอกำลังสนุบสนุน จำนวน 150 นาย หรือ 1 กองร้อยเพื่อคอยดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบ

  • และในช่วงบ่าย นายอภิสิทธิ์ จะเปิดแถลงข่าวผลประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากวานนี้ที่ได้มีการพิจารณาถึงแนวทางการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์
  • ภารกิจวันนี้ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “สร้างสังคมดีปราศจากอุปสรรคพร้อมรับประชาคมอาเซียน” และเป็นประธานพิธีลงนามข้อตกลง (MOU) ระหว่างหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง 11 หน่วย และปล่อยขบวนสายตรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการทั่วประเทศ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบา

  • ขณะที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลเช้านี้ ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) เคลื่อนขบวนมารอฟังผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อติดตามว่าที่ประชุม ครม. จะมีการพิจารณาแก้ปัญหาเร่งด่วนให้กับภาคประชาชนหรือไม่ โดยได้มีการปิดประตูทำเนียบฝั่งเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ขณะที่กลุ่มพีมูฟกรณีปัญหาอื่นได้ขึงผ้าสีส้มด้านหน้าทำเนียบประจานการทำงานรัฐบาลในการแก้ปัญหาไม่ได้ผล พร้อมล้อมปิดประตูด้านต่างๆ ทำให้มีทางเข้าออกด้านเดียวฝั่งประตูอรทัย
  • เริ่มแล้ว การประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “ความมั่นคงด้านทรัพยากรน้ำ” ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-20 พ.ค.นี้
  • ขณะที่กลุ่มนักวิชาการวิศวกรรมแหล่งน้ำจากมหาวิทยาลัยหลายแห่ง จัดเสวนาหัวข้อ “ส่อง3.5 แสนล้านผ่านแว่นวิชาการ” ห้องประชุมสารนิเทศ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย
  • ติดตามความคืบหน้าคดีมือแฮกเกอร์เข้าไปป่วนเว็บไซต์ สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) จะเรียกตัวนายนายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร หรือฉายา "ตาเล็ก วินโดว์ 98 เอสอี" หนึ่งในผู้ต้องสงสัยแฮกเกอร์ มาสอบสวนเพิ่มเติม
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์ประจำเดือน เม.ย.56
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) พิจารณาหลักเกณฑ์การประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอลในกลุ่มช่องธุรกิจทั้ง 24 ช่อง ซึ่งจะมีการเคาะหลักเกณฑ์ต่างๆ ตั้งแต่กำหนดแนวทางการประมูลและการจัดสรรใบอนุญาต รวมทั้งราคาตั้งต้น ที่จะนำไปสู่การประมูลทีวีดิจิตอลที่ทุกคนตั้งตารอคอยในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้
  • พร้อมกันนี้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. จะแถลงผลการตรวจสอบ กรณีโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 ระเบิด เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้มีการส่งโทรศัพท์ไอโฟน 5 ที่ระเบิด ซึ่งเจ้าของเครื่องระบุว่าซื้อมาใช้งานได้เพียง 2 เดือน และวันเกิดเหตุได้ใช้โทรศัพท์พูดคุยได้ไม่นานเครื่องก็เกิดร้อนและมีควันออกมา จึงได้รีบโยนโทรศัพท์ออกจากตัวแล้วเกิดระเบิดขึ้น ไปให้บริษัทผู้เชี่ยวชาญที่สหรัฐอเมริกาตรวจสอบในห้องทดลองมาตรฐาน แล้วส่งรายงานการตรวจสอบกลับมาให้ทางสำนักงาน กสทช.
  • บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) แถลงข่าวผลประกอบการ ไตรมาสที่ 1 ปี 2556 ณ โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ โฮเทลแอนด์เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท เทอมินอล 21
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานพบปะพูดคุยเรื่อง “ผลกระทบและมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีธุรกิจส่งออก" ณ ธนาคารกสิกรไทย พหลโยธิน
  • บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) จัดงานแถลงข่าว “ผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2556" ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้
  • บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน แถลงข่าว “CHO คว้างาน DHL มูลค่ามากกว่า 100 ลบ.และได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนดัดแปลงสภาพรถยี่ห้อ MAN แต่เพียงผู้เดียวในเอเชียแปซิฟิก" ณ ร้านเรทโทรไลฟ์คาเฟ่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ