RML เล็งแตกไลน์ธุรกิจสร้างแหล่งรายได้ใหม่นอกเหนือจากพัฒนาที่พักอาศัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2013 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไรมอน แลนด์ (RML) ประกาศแต่งตั้ง นาย ตัน ชิน กวาง จอห์นสัน ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการคนใหม่อีกด้วย

นายจอห์นสัน ได้ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 หลังจากที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่ปรึกษาให้แก่บริษัท เจเอส แอสเซทส์ แมเนจเมนท์ จากประเทศสิงคโปร์ ในการเข้าซื้อกิจการของไรมอน แลนด์ ในฐานะกรรมการผู้อำนวยการ มร. จอห์นสันจะเดินหน้าวางกลยุทธ์ทางธุรกิจให้กับไรมอน แลนด์

“เราได้วางเส้นทางการพัฒนาธุรกิจของไรมอน แลนด์ไว้สองเส้นทางหลักๆ ด้วยกัน...นอกจากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับคุณภาพในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องแล้ว เราก็ยังจะสร้างแหล่งรายได้ใหม่มาเพิ่มเติม โดยไม่จำกัดอยู่เพียงแค่โครงการประเภทที่พักอาศัยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น"

ด้านนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ประธานกรรมการ RML กล่าวว่า เครือข่ายทางธุรกิจของ นายจอห์นสันจะช่วยให้บริษัทสามารถวางแผนการเติบโตในอนาคตได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น และคณะกรรมการบริษัททุกท่านก็พร้อมเต็มที่ที่จะให้การสนับสนุนแก่ นายจอห์นสัน

อนึ่ง นายตัน ชิน กวาง จอห์นสัน จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาศิลปศาสตร์ และปริญญาโท สาขาสังคมศาสตร์-เศรษฐศาสตร์ (เกียรตินิยม) จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ทั้งยังเป็นเจ้าของรางวัลเหรียญทอง Lim Tae Boh และรางวัลหนังสือเศรษฐศาสตร์ดีเด่นจากสถาบันเดียวกันอีกด้วย มร. จอห์นสันมีประสบการณ์ในวงการวาณิชธนกิจกว่า 20 ปี ทั้งในนิวยอร์ค ฮ่องกง และสิงคโปร์ ส่วนในประเทศไทยนั้น มร. จอห์นสันเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรของธนาคารทหารไทย การขายกิจการโรงพยาบาลเอเชีย ในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และการเข้าซื้อกิจการไรมอน แลนด์ เมื่อเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ RML รายงานกำไรสุทธิ 142 ล้านบาทจากการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรก ปี 2556 โดยในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า บริษัทมีผลขาดทุนสุทธิราว 70 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ