PFตั้งงบซื้อที่ดิน 2 พันลบ.ซื้อที่ดินกทม.-ปริมณฑล,เล็งพัฒนาเพิ่มในตจว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2013 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรธัชช์ สิงห์ณรงค์ธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มสนับสนุน สายงานลงทุน สัมพันธ์ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมงบลงทุนในการซื้อที่ดินไว้จำนวน 2,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่อยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เนื่องจากเป็นนโยบายหลักของบริษัทในการพัฒนาโครงการในพื้นที่ดังกล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนจะขยายการเปิดโครงการในต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่และภูเก็ต หลังจากที่ปีนี้บริษัทได้ทดลองเปิดโครงการคอนโดมิเนียมที่หัวหิน จ.ประจวบ คีรีขันธ์เป็นที่แรกไปแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการพัฒนาโครงการในเชียงใหม่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในครึ่งปีหลัง โดยมีที่ดินที่เตรียมพัฒนาไว้แล้ว

สำหรับในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท หลังจากที่มียอดขายรอโอน (Backlog) จำนวน 7.4 พันล้านบาทที่คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 1 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะมียอดขาย 19,000 ล้านบาท หลังเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมด 20 โครงการในปีนี้ ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมอยู่ที่ 22,850 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 14 โครงการ มูลค่าโครงการ 13,650 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 6 โครงการ มูลค่าโครงการ 9,200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ