TKS คาดปี 56 รายได้โตตามเป้าที่ 20% Backlog-งานใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2013 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) คาดว่า ผลประกอบการในไตรมาส 2/56 บริษัทฯ จะมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเติบโตมากขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/56 เนื่องจากงานโครงการของภาครัฐบาลมูลค่าร่วม 80 ล้านบาท ที่เริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ผ่านมานั้น จะเข้ามารับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในไตรมาส 2/56

ประกอบกับ ในไตรมาส 2/56 บริษัทฯ ได้รับงานเพิ่มอีกอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานพิมพ์ให้กับ Discount store รายใหญ่มูลค่างานราว 20 ล้านบาท ประกอบกับได้รับงานราชการเพิ่มเติมอีก มูลค่าราว 20 ล้านบาท และอยู่ระหว่างเจรจางานอื่นเพิ่มเติมอีก

บริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่าราว 500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้มีการปรับปรุงพื้นที่โรงงานและเพิ่มเครื่องจักรใหม่ เพื่อรองรับงานพิมพ์ดิจิตอลและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้ทันสมัย รวมทั้ง มีทีมงานด้านไอทีที่มีความรู้ความสามารถและทีมงานเพื่อค้นคว้าและวิจัย ในการพัฒนางานพิมพ์บริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง และมีนโยบายการบริหารงานในการให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน ด้วยการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน จึงเชื่อว่าจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้บริษัทฯ มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลประกอบการประจำงวดไตรมาส 1/56 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.56 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายจำนวน 304.64ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.78 ล้านบาท หรือร้อยละ 8.85 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 279.86 ล้านบาท (ไม่รวมยอดขาย SYNEX) โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากการได้รับงานเพิ่มขึ้นของบริษัทฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ มีส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมจำนวน46.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมจำนวน 32.17 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิจำนวน 74.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.89 ล้านบาทหรือร้อยละ18.96 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 62.71 ล้านบาท

"ภาพรวมธุรกิจงานพิมพ์ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาถือว่ายังไม่มีปัจจัยพิเศษเข้ามาสนับสนุนมากนัก ขณะที่ผลงานบริษัทฯ ในช่วงไตรมาส 1/56 ที่ออกมาถือว่าเป็นไปตามคาด บริษัทฯ มีการเติบโตที่ดี มีกำไรเพิ่มขึ้นเกือบ 19% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/55 เนื่องจากบริษัทฯ เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือบางส่วน และได้ส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้นจาก บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) และเชื่อว่าผลงาน Q2/56 จะเติบโตกว่าไตรมาสที่ผ่านมาได้ หลังบริษัทฯ ได้รับงานใหม่เพิ่มเข้ามาสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นงานจาก Discount store รายใหญ่หลายราย รวมทั้งงานราชการ และยังมีงานที่อยู่ระหว่างเจรจาเพิ่มเติมอีก จึงมั่นใจผลงานทั้งปีจะเติบโตสดใส และเป็นไปตามเป้าหมายรายได้ที่วางไว้ว่าจะเติบโตอีก 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 1,200.60 ล้านบาท" น.ส.ศิริวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ