CHOW ตั้งเป้าปริมาณขายในปีนี้ที่ 2.5-3 แสนตัน/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2013 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) กล่าวว่า อุตสาหกรรมเหล็กแท่งยาว หรือ Steel Billet ในปีนี้ยังมีสัญญาณเติบโตต่อเนื่องได้ จากความต้องการใช้เหล็กในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ยังคงขยายตัวอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการก่อสร้างทั้งภาคอสังหาริมทรัพย์ และโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ รวมทั้งนโยบายพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่จะใช้วงเงินสูงถึง 2.2 ล้านล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการใช้เหล็กเพิ่มสูงขึ้น

บริษัทฯ พร้อมจะรองรับโอกาสทางธุรกิจดังกล่าว ทั้งด้านโรงงานการผลิต การบริหารจัดการที่ยอดเยี่ยม และการให้บริการที่คล่องตัวและมีประสิทธิภาพ จนสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างสูงสุด ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายปริมาณการขายไว้ที่ 250,000-300,000 ตัน

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2556 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2556 ที่ประชุมได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท เชาว์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยจัดตั้งภายในเดือนกรกฎาคม 2556 มีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในบริษัทอื่น แหล่งเงินทุนที่ใช้ มาจากเงินทุนหมุนเวียนบริษัท ซึ่งบริษัทย่อยที่จัดตั้ง มีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 50 ล้านบาท และ CHOW ถือหุ้น ร้อยละ 100

ส่วนผลประกอบการประจำงวดไตรมาส 1/56 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.56 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิที่เป็นส่วนของบริษัทใหญ่ในงบเฉพาะกิจการ จำนวน 37.19 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 367.21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 7.69 ล้านบาท โดยปัจจัยหลักมาจากทิศทางการปรับตัวของราคาเศษเหล็กกับราคาขายสินค้าเหล็กแท่ง(Billet) เป็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกัน ส่งผลให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้น 7.0% ซึ่งสูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อนที่อัตรากำไรขั้นต้น 3.8% ประกอบกับต้นทุนทางการเงินที่ลดลงจากการบริหารจัดการและการควบคุมการเบิกจ่ายอย่างเป็นระบบจึงส่งผลให้กำไรสุทธิเติบโตในอัตราที่โดดเด่นดังกล่าว

“ไตรมาส 1/55 เราพลิกกลับมามีกำไรที่เติบโตอย่างโดดเด่น เมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะราคาขาย Steel Billet ได้ปรับเพิ่มขึ้น จึงทำให้ส่วนต่างระหว่างราคาวัตถุดิบและราคาขายได้กลับมาอยู่ในอัตราที่เป็นปกติอีกครั้ง ประกอบกับได้มีการบริหารจัดการภายในอย่างมีประสิทธิภาพ จึงสะท้อนให้กำไรสุทธิกลับมาอยู่ในระดับที่เติบโตอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับปีก่อน" นายอนาวิลกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ