(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายฉุดนิกเกอิปิดลบ 58.79 จุด หลังตลาดพุ่งแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2013 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ จากแรงเทขายที่เป็นผลจากความกังวลเกี่ยวกับการทะยานขึ้นอย่างรวดเร็วของตลาดในช่วงที่ผ่านมา แม้มีการเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แข็งแกร่งของญี่ปุ่นก็ตาม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลดลง 58.79 จุด หรือ 0.39% แตะที่ 15,037.24 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ในช่วงแรกนั้น ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงในไตรมาสแรกปีนี้ ขยายตัว 3.5% ต่อปี ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยายตัวเพียง 2.8% ต่อปี แต่ตลาดร่วงลงมาสู่แดนลบอย่างรวดเร็วเนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไร หลังจากดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นกว่า 1,400 จุด หรือ 10% ในช่วง 7 วันทำการที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เพราะตลาดได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อ จากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจญี่ปุ่น หลังจากจีดีพีที่แท้จริงขยายตัวได้ดีเกินคาดในไตรมาสแรกปีนี้

หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงหลังจากธนาคารรายใหญ่ 3 แห่งของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่าอาจจะประสบภาวะทุนในปีงบการเงินปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมี.ค. 2557 โดยหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วงลง 3.6% หุ้นซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป รูดลง 3% และหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วงลง 3.1%

ส่วนหุ้นที่ต้องพึ่งพากันส่งออกต่างปรับฐานลงเช้านี้ โดยหุ้นโยโกฮามา รับเบอร์ ดิ่งลง 2.4% และหุ้นพานาโซนิก อ่อนแรงลง 1.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ