AMATA เชื่อครึ่งปีหลังยอดขายที่ดินพุ่ง ทั้งปี 56 ทำได้ตามเป้า 3 พันไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 17, 2013 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ายอดขายที่ดินทั้งปี 56 จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 3 พันไร่ เนื่องจากจะมีดีลขนาดใหญ่ที่จะเข้ามาในช่วงไตรมาส 3/56 และไตรมาส 4/56 ขนาดหลายร้อยไร่ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมรถยนต์ของญี่ปุ่นและเอเชีย ถึงแม้ว่ายอดขายในไตรมาส 1/56 จะต่ำกว่าที่คาด ซึ่งเป็นปกติที่ยอดขายช่วงครึ่งแรกของปีจะต่ำกว่าครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ ความคืบหน้าการพัฒนาที่ดินที่อมตะนคร 3,500 ไร่ที่ได้เริ่มพัฒนาในปีนี้ ปัจจุบันใกล้แล้วเสร็จ ซึ่งเป็นที่ดินส่วนขยายที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ เนื่องจากที่ดินนิคมอุตสาหกรรมปัจจุบันเหลือเพียง 500 ไร่ ทำให้เมื่อพัฒนาแล้วเสร็จจะมีที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นเป็น 4,000 ไร่ โดยตั้งงบลงทุนทั้งปีในการพัฒนาที่ดิน 1,500-2,000 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาส 1/56 ใช้ไปเพียง 10-20% ของงบลงทุน

ส่วนที่การปรับนโยบายการขายที่ดินให้เป็นการเช่าระยะยาวแทนนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากบริษัทต้องการมีทั้ง 2 ทางเลือกที่จะนำเสนอให้ลูกค้า ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ว่าจะทำ 2 อย่างจะทำได้หรือไม่ ขณะที่ยังไม่มีแผนปรับเพิ่มราคาที่ดิน เนื่องจากปีที่ผ่านมาได้ปรับไปแล้ว หากมีการปรับต้องขึ้นอีกคงต้องอยู่กับเหตุผลและความจำเป็น

สำหรับการเข้าไปลงทุนพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในพม่านั้น ยังอยู่ระหว่างการศึกษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ