SPORT จับมือ SAMART ส่ง"ไอ-สปอร์ต"ประมูลทีวีดิจิตัลคาดใช้งบ 100-200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 20, 2013 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท(SPORT) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทจะร่วมกับ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMRT) ในการเข้าประมูลช่องรายการทีวีดิจิตัล ดำเนินการโดยบริษัท ไอ-สปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ SAMART ที่จะประมูลช่องทีวีประเภทรายการข่าว 1 ช่อง คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 100-200 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากบริษัทได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิตอลแล้ว จะนำช่องสยามสปอร์ตนิวส์ ซึ่งเป็นช่องข่าวกีฬา 24 ชั่วโมงย้ายแพลตฟอร์มจากทรูวิชชั่นส์เข้ามาอยู่ในช่องทีวีดิจิตัล

"หากการประมูลไม่เลื่อนตามแผนที่จะมีการประมูลในเดือนสิงหาคมนี้ และบริษัทได้ใบอนุญาตทีวีดิจิตอล เราก็เตรียมนำช่องสยามสปอร์ตนิวส์ ที่เป็นช่องกีฬา 24 ชั่วโมง มาทำลงในช่องทีวีดิจิตอล ช่องนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยจะอยู่ในแพลตฟอร์มของทรูวิชชั่นร่วมกับอีก 2 ช่องที่ปรับรูปแบบใหม่ ส่วนรายละเอียดการประมูลต้องรอความชัดเจนจากกสทช.ก่อน แต่เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบในการประมูลราว 100-200 ล้านบาท"นายอดิศัย กล่าว

นายอดิศัย กล่าวว่า บริษัทจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบรายการช่องกีฬาที่อยู่บนแพลตฟอร์มทรูวิชชั่นส์จำนวน 3 ช่อง เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงสู่ทีวีดิจิตัลในอนาคต โดยบริษัทเปลี่ยนรูปแบบช่องกีฬา 3 ช่องใหม่ เป็น ช่องสยามสปอร์ตนิวส์ เป็นช่องรายการข่าว 24 ชั่วโมง , ช่องฟุตบอลแชนแนล ช่องถ่ายทอดฟุตบอลทั้งในและต่างประเทศ และช่องสยามกีฬาทีวี เป็นช่องรายการที่นำไว้ถ่ายทอดกีฬาของสมาคมต่างๆ เช่น เทนนิส แบดมินตัน และโบว์ลิ่ง เป็นต้น โดยรูปแบบช่องรายการใหม่จะเริ่ม 1 กรกฎาคม 56

ปัจจุบันบริษัทมีอยู่ 3 ช่องรายการ ได้แก่ สยามกีฬาทีวี , ฟุตบอลสยามทีวี และสตาร์ซอคเก้อร์ทีวี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ