โบรกฯแนะ"ขายทำกำไร"INTUCH หวั่นไม่เข้า MSCI จากความไม่แน่นอนผถห.ใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2013 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า MSCI ได้มีการแจ้งใน Website ว่า ณ ขณะนี้กำลังตรวจสอบคุณสมบัติของหุ้น บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น(INTUCH)ว่า อาจไม่เข้าข่ายหุ้นที่สามารถเข้าสู่ดัชนี MSCI Global Standard Indices ได้ เนื่องจากความไม่แน่นอนในการตีความว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ Aspen Holdings ซึ่งถือหุ้น INTUCH อยู่ 42% นั้นถือเป็นสถานะนักลงทุนต่างชาติหรือไม่

หากตีความว่าเป็นนักลงทุนต่างชาติจริงจะทำให้ระดับที่นักลงทุนต่างชาติรายย่อยอื่นสามารถลงทุนได้ (Foreign Float) ไม่ถึงเกณฑ์ โดยการพิจารณาขั้นสุดท้ายจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นสำคัญ ซึ่งยังไม่ทราบกำหนดเวลาที่แน่ชัด

เพื่อเป็นการตัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นหาก INTUCH ไม่ถูกนำเข้าสู่ MSCI ในรอบนี้ อีกทั้งนับตั้งแต่วันประกาศผลวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ราคาหุ้น INTUCH ได้ปรับตัวสูงขึ้นมาค่อนข้างมาก ด้วยเหตุนี้สำหรับ Theme MSCI จึงแนะนำให้นักลงทุน"ขายทำกำไร"ในหุ้น INTUCH แล้ว Switch การลงทุนเข้าสู่หุ้น HMPRO ซึ่งยังคงเป็นหุ้นที่ราคาค่อนข้าง Laggard เมื่อเทียบกับหุ้น 3 ตัวที่เหลือ

นอกจากนั้น หนังสือพิมพ์เช้านี้รายงานว่า ลือเทมาเซกเทขายหุ้นบิ๊กล็อต INTUCH กดราคาหุ้นร่วงสวนตลาดบวกแรง โดยวันที่ 20 พ.ค.INTUCH ยังคงเป็นหุ้นที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงที่สุด จำนวน 7,346.77 ล้านบาท แต่ราคากลับปรับตัวลงแรง หลังจากขึ้นไปสูงสุดที่ 99.75 บาท แต่มาปิดที่ระดับ 95.75 บาท ลดลง 1.50 บาท หรือ1.54% สวนทางกับภาพการลงทุนโดยรวมที่ดัชนีหุ้นพุ่งแรงกว่า 15 จุด

วานนี้(20 พ.ค.)หุ้น INTUCH ปิดที่ 95.75 บาท ลดลง 1.50 บาท(-1.54%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ