"ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ"รับคิดร่วมทุนซื้อโบรกฯ-ไม่ห่วง CGS ระบบดีไปต่อได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2013 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"โดยยอมรับกระแสข่าวว่าได้รับการชักชวนให้เข้าร่วมทุนซื้อไลเซนส์ บล.สินเอเซีย มูลค่า 600 ล้านบาท
"การซื้อครั้งนี้ผมก็ไม่ได้พูดอะไรกับใคร ไม่รู้ว่ารู้กันได้อย่างไร ผมไปซื้อก็ไปร่วมผู้ลงทุน ราคาที่เสนอประมาณ 600 ล้านบาทตามข่าวที่ออกมา ผมว่าก็ไม่แพงน่ะ เพราะเป็นราคาตาม Book value(มูลค่าทางบัญชี)เราซื้อมาก็ได้ทั้งไลเซ่นส์ และทรัพย์สินอื่น ๆ ด้วย"

*มีแผนลาออกไปทำงานกับโบรกเกอร์แห่งใหม่ที่จะไปร่วมทุนหรือไม่

"เขาจะไล่ผมออกก็เพราะข่าวแบบนี้แหล่ะ ตอนนี้ผมยังทำงานอยู่ที่ CGS แต่ยอมรับว่ามีคนมาชักชวนให้ผมไปร่วมกับเขาเพื่อซื้อโบรกเกอร์ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีอะไรคืบหน้า แต่ถ้าสมมติว่าซื้อได้แล้ว ผมก็คงจะเป็นแค่ผู้ถือหุ้น จะไม่เข้าไปบริหาร เพราะคิดว่าจะแขวนนวมสัก 1-2 ปี อาจจะไปอยู่ที่อังกฤษ พาหลานไปเรียนต่อที่นั่น"

*ผลกระทบต่อ CGS หากลาออก

"ผมก็ยังไม่ได้คิดถึงขั้นที่จะต้องไปชักชวนใครไปอยู่ด้วย...ที่จริงโครงสร้างการบริหารของ CGS ในตอนนี้มันดีอยู่แล้ว ต่อให้ไม่มีผม บริษัทฯก็ยังวิ่งต่อไปได้ เพราะพื้นฐานดีอยู่แล้ว ผมเคยบอกตั้งแต่เข้ามาทำงานที่นี่ว่า นโยบายตั้งแต่เริ่มต้นที่มาทำงาน ถ้าส่วนไหนไม่อยู่มันก็จะวิ่งต่อไปได้ เพราะมีการเซ็ทระบบที่ไม่ได้พึ่งพิงผู้บริหาร คือเป็นการจัดการที่ดี และยังมีคนเก่งอื่นอีกหลายคนในบริษัทฯ"

"การจัดการภายในระบบของผมที่วางไว้ สามารถจัดการด้วยตัวมันเอง ต่อให้ไม่มีเบอร์ 1 เบอร์ 2 เบอร์ 3 หรือเบอร์ 44 ระบบมันก็สามารถจัดการของมันเองได้"

*มีปัญหากับผู้บริหาร CGS หรือไม่

"สำหรับคุณสดาวุธก็ดูแลผมดีมาโดยตลอด คำว่าบุญคุณมันยิ่งใหญ่กว่าคำว่าเงิน คำว่าเพื่อนหรือพี่มันก็ยิ่งใหญ่กว่าคำว่าศัตรู ดังนั้นผมคิดว่าไม่ว่าผมจะทำงานที่ไหนก็จะไม่ทำให้คุณไมค์ลำบากใจ แต่วันนี้ยังไม่ได้มีอะไรเลย และหากจะต้องไปก็คงจะต้องใช้เวลา 9 เดือน หรือ 12 เดือน ดังนั้นบอกได้เลยว่ายังไม่คิดลาออกในตอนนี้"นายประสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ