SYMC ตั้งเป้ารายได้ปี 56 โต 20% กำไรโต 10% หลังขยายโครงข่ายทุกภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2013 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัณย์พล อัศวสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น (SYMC) กล่าวว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 20% หรือเพิ่มขึ้นเป็น 1 พันล้านบาท หลังจากขยายโครงข่ายเคเบิ้ลใยแก้วเพิ่มเติมในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศเพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าที่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น

รวมถึงบริษัทจะได้รับประโยชน์จากการที่ดาวเทียมไทยคม 6 เปิดให้บริการช่วงเดือน ส.ค.56 จะส่งผลให้บริษัทมีรายได้ในส่วนของโครงข่ายสื่อสารที่รองรับการแพร่ภาพกระจายเสียงโทรทัศน์ที่เติบโตมากขึ้น ซึ่งไทยคม 6 เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดทีวีดาวเทียม ก็จะส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตมากขึ้นด้วย

ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีกำไรสุทธิปีนี้เติบโต 10% จากปี 55 มีกำไรสุทธิ 234.25 ล้านบาท

บริษัทคาดว่าหลังจากที่มีการศึกษาและพัฒนาซอฟท์แวร์ไอพีทีวี เพื่อให้ผู้ผลิตคอนเทนท์มีช่องทางในการเสนอผลงานผ่านทางคอมพิวเตอร์พีซี แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3/56 นี้ โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาหาพันธมิตรที่เป็นผู้ผลิตคอนเทนท์ เพื่อนำคอนเทนท์มาใช้ในซอฟท์แวร์ไอพีทีวี

"เรามองว่าในปีนี้รายได้ในส่วนของไอพีทีวี จะไม่เข้ามามากเพราะกว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้ก็ไตรมาส 3/56 แล้ว แต่ในปีหน้าก็อาจจะเข้ามาเพิ่มมากขึ้นเพราะสามารถรับรู้รายได้ทั้งปี แต่การเติบโตก็อาจจะไม่โตมากนัก แต่จะเป็นการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แต่เราก็ให้ความสำคัญ"นายกรัณย์ กล่าว

นายกรัณย์พล กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 รายเพื่อเสนอบริการเพิ่มจุดขยายสัญญาณ 3G ให้ครอบคลุมภายในอาคารต่าง ๆ มากขึ้น

"เราได้มีการพูดคุยเบื้องต้นบ้างแล้วในการที่จะขยายสัญญาณอินเตอร์เน็ตมากขึ้นให้ใช้ในจุดที่บางครั้งอาจจะมีสัญญาณน้อย หรือ ไม่มีสัญญาณ แต่ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยในรายละเอียดมากนัก ซึ่งหากจะได้ข้อสรุปนั้น ก็ต้องอยู่ที่ความสนใจของ ทั้งสามเครือข่ายว่าจะมีใครสนใจหรือไม่" นายกรัณย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ