(เพิ่มเติม) "ทรูมูฟ"เปิดตัวสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต 3 รุ่นแบรนด์ TRUE รองรับ 4G/3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2013 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) เปิดเผยว่า ทรูมูฟเอชนำเสนอดีไวซ์ใหม่ คุณภาพเทียบแบรนด์ระดับโลก ภายใต้แบรนด์ TRUE ตระกูล BEYOND ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรองรับ 3G และ 4G LTE พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ของทรูมูฟ เอช คือ วง GIRLS' GENERATION กลุ่มศิลปินหญิงอันดับหนึ่งจากเกาหลี

สำหรับ TRUE BEYOND มีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ TRUE BEYOND Tab ราคา 4,990 บาท และสมาร์ทโฟน TRUE BEYOND ราคา 6,590 บาท วางจำหน่ายแล้ววันรี้ที่ร้านทรูช้อปและทรูพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ ส่วน TRUE BEYOND 4G รองรับ 4G LTE และ 3G ในราคาเพียง 9,990 บาท จะวางจำหน่ายในเดือน มิ.ย.นี้ ทั้งนี้จะมีคอนเท้นทน์และแอพพลิเคชั่นที่ถ่ายทอดทุกไลฟ์สไตล์ของ 9 สาว GIRLS' GENERATION

นายศุภชัย กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าขายสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั้ง 3 รุ่นในปีแรกประมาณ 1 แสนเครื่อง และมีแผนจะออกรุ่นใหม่ออกมาอีกหลังจากประเมินผลตอบรับของตลาด เพราะขณะนี้มีสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G น้อยรุ่น เช่น โซนี่ โนเกีย ซึ่งมีราคาสูงกว่าด้วย ส่วนแท็บเล็ตมองว่าเป็นระดับราคาที่ไม่สูงและโอกาสเติบโตสูงที่ทุกกลุ่มยังมีความต้องการใช้ ทั้งนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน

ทั้งนี้ เป็นกลยุทธ์ที่ให้ผู้บริโภคเข้าถึงการใช้ 3G ได้ง่ายขึ้น และจากปีที่แล้วที่บริษัทเปิดเครื่องมือถือเบรนด์"GO LIVE" ที่มี ณเดชน์ คูคิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา เป็นพรีเซนเตอร์ โดยสิ้นปี 55 ยอดขาย 3 แสนกว่าเครื่อง และแบรนด์ H1 และ H2 มียอดขายกว่า 2 แสนเครื่อง

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ทิ้ง "GO LIVE" เพราะถือว่าเป็น Fighting Brand แข่งขันในราคาถูก สเปกไม่สูง ซึ่งระยะต่อไปคาดว่าจะมีการนำเสนอรุ่นใหม่ๆออกมาสู่ตลาด ส่วน TRUE BETOND จะเป็นแบรนด์อินเตอร์ ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่นำ GIRLS' GENERATION มาเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย

นายศุภชัย คาดว่า ในปีนี้ธุรกิจโมบายของ TRUE ยังขาดทุนอยู่ แต่ในส่วนการให้บริการ 3G บนคลื่น 850 MHZ ในปีนี้จะ breakevent ภายในสิ้นปี 56 ซึ่งจะดูความก้าวหน้าเดือนต่อเดือนได้เห็นชัด อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีภาระต้องลงทุนโครงข่าย 3G บนคลื่น 2,100 MHz ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ