INTUCH ร่วง 3.88% หลังไม่ได้เข้าคำนวณ MSCI โบรกฯแนะขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น INTUCH ร่วงลง 3.88% หรือ 3.75 บาท มาที่ 93.00 บาท เมื่อเวลา 9.58 น. จากราคาเปิด 94.25 บาทซึ่งเป็นราคาสูงสุด และราคาต่ำสุดที่ 92.75 บาท มุลค่าการซื้อขาย 1,177.46 ล้านบาท

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎข่าวในหนังสือพิมพ์บางฉบับเกี่ยวกับการพิจารณาการนำหลักทรัพย์ของ บมจ. ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) ไปรวมคำนวณในดัชนี MSCI Global Standard Indices นั้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ชี้แจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องไปยัง MSCI แล้ว โดยข้อมูลเกี่ยวกับสัญชาติของผู้ถือหุ้นรายใดรายหนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวเป็นการทั่วไป ทั้งนี้ บุคคลทั่วไปสามารถตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวได้จากบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยขอข้อมูลได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ หรือผ่านธนาคารพาณิชย์ที่ร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์

ทั้งนี้ MSCI ได้มีการพิจารณนำหลักทรัพย์ดังกล่าวออกจากการเข้ารวมคำนวณในดัชนี MSCI Global Standard Indices แล้ว

ด้านบล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะนำ"ขายทำกำไร" จากราคาเหมาะสม 99.00 บาท เพราะหากประเมินถึง Upside Gain จากราคา ณ ปัจจุบันเหลือเพียง 2.27% ขณะที่ผลตอบแทนจากการลงทุน 9.9% นับตั้งแต่บริเวณที่เริ่มแนะนำให้ทยอยสะสม 88 บาทในเวลา 3 สัปดาห์ บวกกับประเด็นที่ MSCI ไม่เพิ่ม INTUCH เข้าไปในการคำนวณ MSCI Thailand รอบใหม่นี้ นักลงทุนอาจพิจารณาขายทำกำไร เพื่อปิดความเสี่ยงดังกล่าวในช่วงสั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ