(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เยนอ่อน,เงินไหลเข้าหนุนนิกเกอิปิดพุ่ง 246.24 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2013 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดทะยานขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการ โดยปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี 5 เดือน เพราะได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าและกระแสเงินสดที่ไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นโตเกียวอย่างคึกคัก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 246.24 จุด หรือ 1.60% ปิดที่ 15,627.26 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. 2550

แม้มีสัญญาณบางอย่างที่บ่งชี้ว่าตลาดอยู่ในภาวะที่ร้อนแรงเกินไป แต่ตลาดหุ้นโตเกียวก็ยังคงเดินหน้าสู่ช่วงขาขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และความหวังที่ว่าผลประกอบการของบริษัทส่งออกจะแข็งแกร่งมากขึ้น เนื่องจากเงินเยนอ่อนค่าลง

ขณะเดียวกัน นักลงทุนแทบจะไม่มีปฏิกริยาหลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงรุกในปัจจุบันต่อไปเพื่อรับมือกับภาวะเงินฝืด ขณะที่การบริโภคและการส่งออกของประเทศได้เริ่มฟื้นตัว ท่ามกลางเยนที่อ่อนค่าและราคาหุ้นที่พุ่งขึ้น

หุ้นกลุ่มสายการบินดีดตัวขึ้น โดยหุ้นสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ พุ่งขึ้น 6.3% ขณะที่หุ้น และหุ้นแจแปน แอร์ไลน์ส ดีดขึ้น 4.6% หลังจากมีรายงานว่างานขยายรันเวย์ที่สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว อาจจะแล้วเสร็จในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีหน้า

หุ้นโซนีพุ่งขึ้น 5.9% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในการแยกธุรกิจภาพยนตร์และดนตรีออกจากกัน

ในบรรดาหุ้นกลุ่มส่งออกนั้น หุ้นเคียวเซร่าพุ่งขึ้น 4.9% และหุ้นฟานุค ดีดตัวขึ้น 2.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ