AS คงเป้ารายได้ปีนี้โต 30% จากปีก่อน เล็งเพิ่มสัดส่วนเกมส์บนมือถือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2013 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) เปิดเผยว่า บริษัทฯคงเป้ารายได้ปีนี้โต 30% เนื่องจากมีการขยายตลาดในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 2 และเข้าจุดสูงสุดในช่วงครึ่งหลังของปี เนื่องจากจะมีการเปิดตัวเกมส์ใหม่จำนวนมาก โดยในปีนี้มีแผนจะเปิดตัวเกมใหม่ 20-30 เกม และคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะทรงตัวหรือดีขึ้นกว่าปีก่อนเล็กน้อย ซึ่งปีก่อนอยู่ที่ 40 กว่า%

ทั้งนี้มองว่าครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงที่มีความคึกคักมากกว่าไตรมาสแรก โดยจะมีการเปิดตัวเกมส์ใหม่บนมือถือ 2-3 เกมส์ในช่วงครึ่งปีหลัง และจะเน้นทำเกมส์บนมือถือ แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟน มากขึ้น ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 3-5% ในปีแรก และ 20% ในอีก 3 ปี โดยใช้งบลงทุน 310 ล้านบาท

"บริษัทจะรุกตลาดเกมส์ในส่วน multiplayer online battle arena ซึ่งเป็นเกมส์แนววางแผนเล่นเป็นทีม โดยในไตรมาส 2 นี้ บริษัทได้เปิดบริการเกมส์ chaos เป็นเกมส์แรก ภายใต้บริษัท เพลย์ไซเบอร์เกมส์จำกัด ใน 7 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่ไตรมาส 3 และ 4 ปีนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวเกมฟอร์มยักษ์อีก 2 เกมส์ทั้ง DC universe online และ Phantasy star online 2 ซึ่งบริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์จากโซนี่และเซก้ามาในช่วงก่อนหน้านี้"นายปราโมทย์ กล่าว

นอกจากนี้ทิศทางธุรกิจในปีนี้บริษัทเน้นเพิ่มเกมส์ระดับโลกมากขึ้น เพื่อขายในภูมิภาค โดยเพิ่มไปยังบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต จะมีการเพิ่มโมบายโซเชียลเน็ตเวิร์คและเกมแพล็ตฟอร์มของเพลย์พาร์ค พร้อมทั้งนำเสนอบริการใหม่ๆ ให้แก่สมาชิกเดิมของเพลย์พาร์ค รวมถึงจะมีการเปิดให้บริการและจัดจำหน่ายเกมบนโทรศัพท์ทั้งในแบบที่ให้บริการเองและแบบแชนแนลเกมจากบริษัทอื่น การดำเนินการในส่วนนี้จะเริ่มในช่วงไตรมาส 3 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ