MONO เล็งขาย IPO 29-31 พ.ค.คาดสรุปราคาขายสัปดาห์หน้าหลังจบ Book Build

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 23, 2013 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ โมโนฯ ยังอยู่ระหว่างการทำ Book Build คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 27 พ.ค.หลังจากนั้นก็จะสามารถสรุปราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ได้ อย่างไรก็ดี บริษัทฯคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ในวันที่ 29-31 พ.ค.นี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในต้นเดือน มิ.ย.56

ทั้งนี้ บริษัทจะมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น MONO 2 รายบริษัท คือ บล.กสิกรไทย และ บล.บัวหลวง และจะมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นอีก 5 รายบริษัทด้วยกัน โดยบริษัทฯได้กำหนดวันเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ MONO ในวันที่ 28 พ.ค.

"ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการทำ Book Build อยู่ จึงยังสรุปราคาเสนอขาย IPO ไม่ได้ แต่การทำ Book Build จะเสร็จในวันจันทร์หน้า หลังจากนั้นก็จะรู้ราคาขาย...ส่วนผู้ร่วมจัดจำหน่ายตอนนี้ก็รอการตอบรับกลับมา ซึ่งเรายังได้ไม่ครบ จึงยังบอกไม่ได้ว่าอีก 5 รายจะเป็นใคร แต่ที่แน่ ๆ มี บล.กสิกรไทย และ บล.บัวหลวง เป็นแกนนำในการขายครั้งนี้"แหล่งข่าว กล่าว

บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO)จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 245 ล้านหุ้น และจะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) โดย MONO ดำเนินธุรกิจให้บริการข้อมูลและสาระบันเทิงผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ สื่ออินเทอร์เน็ต โทรศัพท์เคลื่อนที่ และโทรศัพท์พื้นฐาน โดยมีบริษัทย่อยทั้งสิ้น 8 บริษัท ซึ่งแบ่งการประกอบธุรกิจออกเป็น 2 สายธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจสื่อและการให้บริการข้อมูล และธุรกิจการให้บริการด้านบันเทิง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ