EUREKA คาดสรุปคำสั่งซื้อจาก 3 ค่ายรถยนต์ก.ค.นี้,คงเป้ารายได้ปีนี้โต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 27, 2013 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูเรก้า ดีไซน์ (EUREKA) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัท TOYOTA MAZDA และ NISSAN ซึ่งคาดว่าจะสามารถมีข้อสรุปในการสั่งซื้อได้ในเดือน ก.ค.56 และจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้บางส่วน และส่วนที่เหลือทั้งหมดในปี 57

ปัจจุบันบริษัทมีงานอยู่ในมือประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด โดยปีนี้บริษัทฯคงเป้าหมายรายได้ในปี 56 จะเติบโตประมาณ 30% จากปี 55 ที่ 306.30 ล้านบาท และคาดว่า รายได้ในปี 57-58 ของบริษัทจะเติบโตเฉลี่ยที่ 30% จากที่ประเมินว่าลูกค้าจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

ทั้งนี้ในด้านอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้บริษัทคาดว่าจะเติบโตมากขึ้น จากที่ไตรมาส 1/56 สามารถทำอัตรากำไรขั้นต้นได้ถึง 36% จากปี 55 ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 28 % ในขณะเดียวกันอัตรากำไรสุทธิของบริษัทฯในปีนี้ก็จะเติบโตขึ้นจากปีก่อนจากที่ไตรมาส 1/56 ที่มีกำไรสุทธิถึง 14-15% จากปี 55 ที่ 6% เนื่องจากบริษัทฯได้มีการลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์ระบบของธุรกิจ เพื่อเสริมศักยภาพการผลิตในด้านออกแบบ ทำให้กำลังการผลิตของบริษัทฯปรับตัวสูงขึ้น โดยที่ไม่ได้มีการเพิ่มจำนวนคน บริษัทฯจึงสามารถลดต้นทุนในการบริหารงานได้มาขึ้น ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้น และ อัตรากำไรสุทธิ เติบโตมากขึ้น

นายนรากร กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนจะเปิดสาขาในประเทศ อินโดนีเซีย ในช่วงเดือน เม.ย.57 ซึ่งเป็นศูนย์เพื่อให้บริการ ซ่อมบำรุง และ จัดจำหน่าย โดยบริษัทฯได้มีการเตรียมการมานานกว่า 3-4 แล้ว

“การที่เราเข้าไปเปิดสาขาในประเทศอินโดนิเซียก่อนเพราะว่า ลูกค้าในประเทศนี้จะไม่ซื้อสินค้าของบริษัทฯ หากเราไม่เป็นคนที่เข้าไปบำรุงรักษาให้ ซึ่งหลังจากที่เราได้มีการพูดคุยกับลูกค้าว่าจะมีการเปิดสาขา ก็ทำให้เริ่มมีผู้สนใจเข้ามาสั่งเครื่องจักรของบริษัทฯแล้ว"นายนรากร กล่าว

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/56 มองว่าจะมีการเติบโตใกล้เคียงกับไตรมาส 1/56 ที่ผ่านมา ที่มีรายได้ประมาณ 94.24 ล้านบาท


แท็ก (EUREKA)   nissan   Toyota   mazda  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ