(เพิ่มเติม) IHL ตั้งเป้าปี 56 กำไรโต 10% รายได้โต 15% ตามอุตสาหกรรมรถยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 27, 2013 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ไฮด์(IHL) ตั้งเป้าปี 56 รายได้และกำไรเติบโตตามอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยกำไรน่าจะเติบโตราว 10% จากปีก่อนที่มีกำไร 250 ล้านบาท ขณะที่รายได้จะเติบโตราว 15% โดยในไตรมาส 2/56 ทั้งรายได้และกำไรจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ออกรถยนต์รุ่นใหม่มาสู่ตลาดเพิ่มขึ้น ขณะที่ต้นทุนหนังสัตว์ที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้ยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกำไร เพราะบริษัทมีสต็อกวัตถุดิบราว 4-5 เดือน

ในปีนี้บริษัทยังเตรียมใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท ในการปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสียและต่อเติมโรงงาน

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ IHL กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทฯ ว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่นเนื่องจากค่ายรถยนต์ชั้นแนวหน้าของไทยต่างมีแคมเปญทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายรถยนต์ในช่วงครึ่งปีหลังโดยโปรโมชั่นหลักคือการจัดโปรโมชั่นเกี่ยวกับเบาะหนัง อาทิ FORTUNER, AVANZA ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเบาะหนังรถยนต์

นอกจากนี้ในไตรมาส 4/56 บริษัทฯ จะได้รับผลดีจากการที่โตโยต้าจะเริ่มออกรถยนต์ NEW COROLA ALTIS ซึ่งเป็นรถที่มีการปรับโฉมใหม่ด้วย โดยจะส่งผลให้บริษัทฯ มีผลประกอบการทั้งปีเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ว่า รายได้ของบริษัทฯ จะเติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,892 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะเติบโต 15% หรือมีปริมาณการผลิตรถยนต์ราว 2.5 ล้านคัน

สำหรับทิศทางการเติบโตของบริษัทฯ ในระยะ 3 ปี (ปี 56-58) ประมาณการรายได้เติบโตในระดับ 15-20% โดยคาดว่าในช่วง 3 ปีนี้จะมีรถรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ NEW VIOS, NEW NAVARA ในปี 57 และ FORTUNER ในปี 58 โดยการผลิตเบาะหนังรถยนต์ของบริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ในปี 56 คาดว่าจะมาจากในประเทศร้อยละ 54 ต่างประเทศร้อยละ 46 โดยประเทศหลักในการส่งออกเป็นกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน

ด้านผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 2/56 นั้นรายได้คาดว่าใกล้เคียงกับไตรมาส 1/56 ที่มีรายได้ 499 ล้านบาท โดยมีรายได้หลักมาจากการเครื่องหนังภายในรถยนต์ และผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์รวมทั้งหนังรองเท้า ที่มาจากพันธมิตร คือ บมจ.โมเดิร์นฟอร์มกรุ๊ป(MODERN) และบริษัท Wolverine World Wide,Inc., a Delaware Corporation (WWW) พันธมิตรจากสหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ