EUREKA เผย Backlog เพิ่มเป็น 200 ลบ.หลังออเดอร์ใหม่ 100 ลบ.รับรู้ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 29, 2013 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์(EUREKA)เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อใหม่จากผู้ประกอบการยานยนต์ มูลค่ารวมประมาณ 100 ล้านบาท ได้แก่ Mitsubishi มูลค่า 50 ล้านบาท, AISIN มูลค่า 30 ล้านบาท และ Honda Motorcycle มูลค่า 24 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog)เพิ่มเป็น 200 ล้านบาท โดยคาดว่ามูลค่างานดังกล่าวจะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทได้รับผลบวกจากอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่ขยายตัวทำให้บริษัทฯได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบรถยนต์ เช่น ฮอนด้า โตโยต้ามิตซูบิชิ เป็นต้น ขณะที่ออเดอร์จากต่างประเทศ ที่เวียดนาม และอินเดียก็มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

นายนรากร มั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมาย โดยตั้งเป้าที่ประมาณ 400 ล้านบาท หรือขยายตัวไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 306.3 ล้านบาท

พร้อมวางเป้าหมายธุรกิจในช่วง 3 ปีข้างหน้า หรือภายในปี 58 จะเป็นบริษัทฯที่มียอดขายติดอันดับ 1 ใน 10 ของอาเซียน จากปัจจุบันอยู่ 1 ใน 5 ของประเทศไทย และคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มเป็น 30% จากปัจจุบันมีสัดส่วนเพียง 10% โดยปีหน้าบริษัทเตรียมเปิดสาขาที่อินโดนีเซีย อินเดีย และเวียดนาม หลังจากในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้เปิดสาขาที่จังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อเตรียมความพร้อมและปูทางก่อนบุกต่างประเทศ

“อัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้น่าจะเติบโตจากปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่29% โดยในไตรมาส 1/2556 ที่ผ่านมามีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 36% ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารจัดการด้านต้นทุนได้อย่างดีเยี่ยมและเราก็ได้ลงทุนปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์เพื่อเสริมศักยภาพด้านการออกแบบ ทำให้ประสิทธิภาพการผลิตของบริษัทดีขึ้นโดยที่ไม่ได้เพิ่มจำนวนคน เราจึงสามารถลดต้นทุนในการบริหารงานได้มากขึ้น"นายนรากร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ