สภาฯ นัดลงมติร่าง พ.ร.บ.งบปี 57/กบง.ขยายเวลาตรึงราคา LPG ภาคครัวเรือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2013 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 มาแล้วสองวัน ในวันนี้จะมีการนัดลงมติเวลา 12.00 น.โดยฝ่ายค้านเหลือเวลาการอภิปราย 3 ชั่วโมง ส่วนฝ่ายรัฐบาลเหลือเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา และสาธารณรัฐมัลดีฟส์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย.56

  • นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) โดยมีวาระสำคัญคือ การขออนุมัติขยายระยะเวลาตรึงราคาก๊าซหุงต้ม(LPG) ออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันนี้ เพื่อให้คงราคา LPG ภาคครัวเรือนไว้ที่ 18.13 บาท/กิโลกรัม ขณะเดียวกันจะรายงานผลสำรวจจำนวนผู้มีรายได้น้อยที่จะได้รับการชดเชยราคา LPG ก่อนที่จะหามาตรการเยียวยาต่อไป
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เป็นประธานประชุมโฟกัสกรุ๊ป "การพัฒนาระบบไฟฟ้าและรถไฟความเร็วสูง และกรณีศึกษาโครงการแอร์พอร์ตเรลลิงค์ส่วนต่อขยายกรุงเทพฯ-ระยอง" โดยเส้นทางรถไฟสายนี้เป็น 1 ใน 4 เส้นทางตามแผนการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท วงเงินก่อสร้างกว่า 1 แสนล้านบาท
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จัดประชุมระดมความคิดเห็นเรื่องโทรทัศน์ช่องเด็กและเยาวชนในยุคดิจิตอลที่พึงประสงค์
  • นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเชิงวิชาการ "1 ปีกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีและการสร้างพลังผู้หญิง" ที่โรงแรมกานต์มณีพาเลซ ถนนประดิพัทธ์ กรุงเทพฯ
  • วันนี้กลุ่มหน้ากากขาว "กาย ฟอว์กส์" ที่ใช้เป็นรูปประจำโปรไฟล์ตัวเองในเฟซบุ๊คนัดรวมตัวกันเวลา 10.00 น.ที่หน้าโรงแรมดุสิตธานี เพื่อออกมาเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านรัฐบาลพรรคเพื่อไทยและระบอบทักษิณ โดยคาดว่ากลุ่มหน้ากากขาวจะมีเดินรณรงค์ไปตามถนนสีลมด้วย

ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) ระบุกระแสในโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการตั้งกลุ่มและโพสต์ข้อความเกี่ยวกับรัฐบาล โดยแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ภายใต้ชื่อเรียกว่า "หน้ากากขาว" และ "หน้ากากแดง"นั้น ล่าสุด ICT ยังไม่พบการกระทำความผิดทางกฎหมาย และการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดผ่านทางคอมพิวเตอร์(พ.ร.บ.คอมฯ 2550) แต่อย่างใด

  • ตัวแทนกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) จะเดินทางไปหน้าบ้านนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในเวลา 13.00 น.เพื่อเรียกร้องให้นายจรัญยุติบทบาทการทำหน้าที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยกลุ่ม กวป.ระบุว่าการเดินทางไปที่บ้านพักของนายจรัญในครั้งนี้เพื่อการแสดงออกทางสัญลักษณ์ ไม่ได้มีเจตนาในการคุกคามแต่อย่างใด
  • นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จะเดินทางไป สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ "วรินทร์ อัฐนาค" เนื่องจากได้พบข้อความหมิ่นสถาบันผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ "วรินทร์ อัฐนาค" และมีข้อมูลพบว่าเป็นคณะทำงานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านการแก้ปัญหาความยากจน อีกทั้งยังเป็นแกนนำคนเสื้อแดง จ.มุกดาหาร ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้วน่าจะเข้าข่ายความผิดมาตรา 112 ตามประมวลกฎหมยอาญา ดังนั้นจึงจะรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต หลังจากนั้นช่วงบ่ายจะเดินทางไปพบ รมว.ไอซีทีเพื่อยื่นเอกสารหลักฐานดังกล่าวไว้ให้พิจารณาต่อไป
  • ช่วงสายวันนี้ เครือข่ายประชาชนในลุ่มน้ำภาคเหนือและภาคอีสานพร้อมเครือข่าย 39 องค์กร จะเข้ายื่นหนังสือคัดค้านโครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท ต่อเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย และส่งสำเนาหนังสือถึงบริษัท เค วอเตอร์ ให้ยกเลิกการเข้าร่วมประมูลโครงการกับรัฐบาลในครั้งนี้
  • เวลา 14.00 น. สมาคมประกันวินาศภัยไทย จัดแถลงข่าวโครงการ"ชนแล้วแยก"(Knock for Knock) ที่สมาคมประกันวินาศภัยไทย ซ.ร่วมฤดี
  • ปิดท้ายสำหรับวันนี้ เวลา 18.00 น.เป็นงานสัมมนาใหญ่จัดโดยธนาคารกรุงไทย(KTB) ซึ่งในงานจะมีการแสดงปาฐกถา "คิดใหญ่ มองไกล THAILAND 2020" โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ร่วมงาน จัดที่โรงแรม พลาซ่าแอทธินี รอยัล เมอริเดียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ