"ซีเค พาวเวอร์"คาดขายหุ้น IPO-เข้าเทรดปลายมิ.ย.หลังเคาะราคากลางเดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 3, 2013 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเค พาวเวอร์(CKP)ในกลุ่ม บมจ.ช.การช่าง(CK) คาดว่าบริษัทจะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) และนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้ หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งไฟลิ่งเมื่อวันที่ 31 พ.ค.56 คาดว่าจะ book build และกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ได้ในช่วงกลางเดือน มิ.ย.

การเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 220 ล้านหุ้น มาจากหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ 180 ล้านหุ้น และจากหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิม 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท โดยจะเน้นการเสนอในประเทศ เพราะมีจำนวนหุ้นน้อย อย่างไรก็ตาม มีนักลงทุนสถาบันและกองทุนรวมให้ความสนใจหุ้นของบริษัทเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้จัดการกองทุนรวมเข้ามาเยี่ยมชมกิจการโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำนวนกว่า 20 ราย

การระดมทุนผ่าน IPO ครั้งนี้บริษัทจะนำไปจ่ายคืนเงินกู้ของบริษัทบางส่วน และใช้ในการขยายธุรกิจในอนาคต โดยหนี้ของบริษัทในงบเดี่ยวมีจำนวน 2.2 พันล้านบาทเป็นการกู้เงินมาซื้อกิจการ

บริษัทแต่งตั้งให้ ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัท กรุงไทยแอดไวซ์เซอรี่ และ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส เป็นทึ่ปรึกษาทางการเงิน ส่วนผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ได้แก่ บล.เอเชียพลัส บล.ไทยพาณิชย์ บล.บัวหลวง และ บล.เคที ซีมิโก้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ