LOXLEY จับมือพันธมิตรรับงานโครงการ Safe City ของมัลดีฟส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 3, 2013 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY)เปิดเผยว่า ผู้แทนของบริษัทร่วมเดินทางกับคณะของนายกรัฐมนตรีในการเยือนสาธารณรัฐมัลดีฟส์ โดยได้มีความตกลงกับกระทรวงมหาดไทยของมัลดีฟส์ในการร่วมกันจัดการระบบความปลอดภัยของเมือง หรือ Safe City ซึ่ง LOXLEY ได้ร่วมมือกับบริษัท AGT International ในโครงการดังกล่าวมาแล้วในหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา อินเดีย จีน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ เมืองอาบูดาบี โดย LOXLEY จะได้ร่วมดำเนินการพัฒนาโครงการ Safe City ในมัลดีฟส์ในอนาคตอันใกล้นี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความสนใจในการนำระบบดังกล่าวไปปรับใช้กับระบบฐานข้อมูลที่มีอยู่กับหน่วยงานราชการของไทยต่อไป

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุนไทย-มัลดีฟส์ ซึ่งการเยือนครั้งนี้ได้เปิดช่องทางและสร้างโอกาสแก่การลงทุนของไทยในมัลดีฟส์อย่างมาก โดยเฉพาะด้านการส่งออกสินค้ามายังมัลดีฟส์ เนื่องจากมัลดีฟส์เป็นประเทศที่พึ่งพาสินค้านำเข้าเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการลงทุนด้านพลังงานชีวมวลโดยนำขยะมาแปรรูป

นอกจากนี้ในประเด็นด้านการท่องเที่ยว นอกเหนือจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน ประเทศไทยก็ยังได้เห็นตัวอย่างของลักษณะการท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่มของผู้มีกำลังซื้อแบบระยะยาว (Long Stay) ตลอดจนแนวทางการอนุรักษณ์ทรัพยากรทางธรรมชาติของมัลดีฟส์ที่สามารถนำไปปรับใช้กับไทยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ