KTB ลดค่าธรรมเนียมโอนเงินไปตปท.เพื่อการศึกษา 8 สกุลเงินหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2013 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุวรรณี สุขวัจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการเงิน ธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้ให้บริการโอนเงินไปประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะเงินโอนเพื่อการศึกษานั้น ธนาคารให้ความสำคัญและเล็งเห็นว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ดังนั้น ธนาคารจึงได้จัดแคมเปญ KTB Outward Remittance for Study Abroad เพื่อสมนาคุณ และลดภาระค่าใช้จ่ายในการโอนเงินเพื่อการศึกษาของบุตรหลาน โดยลดอัตราค่าธรรมเนียมการโอนเงินต้นทาง (Charge Our) ผ่านระบบ SWIFT ใน 8 สกุลเงินหลัก จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2556

ธนาคารจะลดค่าธรรมเนียมโอนเงินสกุล ดอลลาร์สหรัฐ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนนาดา สิงคโปร์ และ ฟรังก์สวิส จากอัตรา 1,200 บาท เหลือ 990 บาทต่อรายการ และในส่วนเงินปอนด์และยูโรนั้น ธนาคารลดค่าธรรมเนียมจากอัตรา 1,600 บาท เหลือ 1,390 บาทต่อรายการ ซึ่งถือเป็นอัตราที่ต่ำมากในระบบขณะนี้ และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้า โดยแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมให้กับธนาคารได้ไม่ต่ำกว่า 15% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีสินเชื่อเพื่อศึกษาต่อต่างประเทศ เพื่อเป็นค่าหน่วยกิต ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าหอพัก และค่าประกันสุขภาพ วงเงินกู้ตามที่จ่ายจริง ระยะเวลาผ่อนชำระนาน 10 ปี โดยสามารถติดต่อทำธุรกรรมได้ที่สาขากว่า 1,100 แห่งทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ