SENA เล็งปรับเป้ายอดพรีเซลหลังได้รับบีโอไอเปิดโครงการเพิ่มย่านบางกระดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2013 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทอาจจะพิจารณาปรับเพิ่มเป้ายอดขายปี 56 จากเดิมที่คาดไว้ที่ 2.5 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่บางกะดี โดยได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ซึ่งจะเป็นโครงการคอนโดมเนียมระดับราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท/ยูนิต

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปีนี้ที่ 2 พันล้านบาท เนื่องจากมีแผนเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ทั้งสิ้น 12 โครงการในปีนี้ ซึ่งจะทำให้สามารถรับรู้รายได้ในปี 57

นางเกษรา กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งสิ้น 12 โครงการ มูลค่ารวม 6,000-7,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 9 โครงการ โครงการแนวราบ 1 โครงการ คอมมูนิตี้มอลล์ 1 โครงการ และสนามกอล์ฟ 1 โครงการ

ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ รวมมูลค่า 2.8 พันล้านบาทในช่วงไตรมาส 3/56 ได้แก่ คอนโดมิเนียม โมโน บางนา มูลค่า 600 ล้านบาท คอนโดมิเนียม เดอะคิทท์ คลองหลวง 3 อาคาร มูลค่า 200 ล้านบาท และ โครงการบ้านเดี่ยวย่านรามอินทรา มูลค่า 2,000 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 4/56 คาดว่าจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม โมโน รัชวิภา 2 โครงการ และสนามกอล์ฟ พัทยา 1 โครงการ

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน(backlog)มูลค่าทั้งสิ้น 1,576 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้กว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดเดอะนิช 921 ล้านบาท และโครงการคอนโดเดอะคิทท์ 493 ล้านบาท ส่วนโครงการแนวราบก็จะมีการทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น(Gross profit margin)ในปีนี้คาดว่าจะใกล้เคียงกับปี 55 ที่ 40% เนื่องจากบริษัทหันมาร่วมมือกับผู้รับเหมาก่อสร้างที่จะช่วยควบคุมต้นทุน และคุมงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จได้ตามแผน หลังจากต้นทุนการก่อสร้างเพิ่มขึ้นทั้งค่าแรงงาน ค่าวัสดุก่อสร้าง ค่าที่ดิน ทำให้บริษัทฯพยายามจะควบคุมต้นทุนไม่ให้สูงขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพการก่อสร้าง โดยจะลดระยะเวลาการก่อสร้างคอนโดมิเนียมได้ถึง 4-5 เดือน เชื่อว่าจะส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิ(net profit margin)ใกล้เคียงกับปี 55 ซึ่งอยู่ที่ 18.7%

สำหรับการออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 110 ล้านหุ้น ให้นักลงทุนทั่วไป(PO) ที่คาดว่าจะออกในช่วงไตรมาส 3/56 และคาดว่าจะได้รับเงินระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ