(เพิ่มเติม) BJC รุกธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งทั้งในปท.-ตปท. พร้อมเจรจาซื้อกิจการ 2-3 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2013 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์(BJC)เดินหน้าขยายธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีความพร้อมด้านเม็ดเงินลงทุนราว 8 พันล้านบาท ซึ่งไม่รวมการซื้อกิจการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการในประเทศราว 2-3 รายในธุรกิจเฮลท์แคร์และบรรจุภัณฑ์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

นางสุจิตรา วิชยศึกษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการลงทุน BJC เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างมองหาพื้นที่ในแถบกรุงเทพ-ปริมณฑลเพื่อเปิด Premium Warehouses จำนวน 1 แห่ง ซึ่งจะเป็นศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าระดับ Premium ในรูปแบบของการขายส่ง พร้อมกันนั้น บริษัทยังมีแผนจะเปิดสาขาของเชนร้านขายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพให้ได้ 8 แห่งภายในปี 56 และตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดเพิ่มเป็น 20 แห่งในปี 57

ส่วนการขยายธุรกิจในต่างประเทศนั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทั้งในลาวและเวียดนามเพื่อเปิดร้านค้าในลักษณะคอนวีเนียนสโตร์ จำนวน 1 แห่งภายในปีนี้

"ในลาวและเวียดนาม เรายังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อที่เปิด Convenient Store แต่ในปีนี้เราจะเลือกเปิดเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ก็อยู่ที่ว่าจะเจรจาได้ที่ไหนก่อน"นางสุจิตรา กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการในประเทศ 2-3 ราย ได้แก่ กลุ่มบรรจุภัณฑ์ และเฮลท์แคร์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก คาดว่าจะสามารถสรุปผลการเจรจาได้ภายในปีนี้

"เราอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรเพื่อทำ M&A ทั้งหมด 2-3 ราย แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถคุยได้ทั้งหมดกี่ราย แต่ถ้าคุยได้ทั้งหมด 3 ราย ก็จะเห็นทั้งหมดในปีนี้"นางสุจิตรา กล่าว

นางสุจิตรา กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมด้านการเงินที่สามารถจะลงทุนได้ทันที 8 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าในปีนี้คงจะลงทุนไม่เกินวงเงินตั้งไว้ แต่หากมีการซื้อกิจการขนาดใหญ่เพิ่มเข้ามาก็อาจจะต้องหารือกันอีกครั้งว่าจะนำเงินจากส่วนใดมาใช้ในการลงทุนเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ