กมธ.งบฯ ปี 57 ประชุมนัดแรก/Egg Board ประชุมแก้ปัญหาไข่แพง/นายกฯ ลงพื้นที่ดอนเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 5, 2013 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 วงเงิน 2.525 ล้านล้านบาท ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธาน จะเรียกประชุมนัดแรกเพื่อพิจารณางบประมาณเป็นรายกระทรวง โดยจะเริ่มจากกระทรวงการคลัง เพื่อให้ชี้แจงภาพรวมภาวะเศรษฐกิจไทยและการประมาณการรายได้ของภาครัฐ
  • ฟากพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน วันนี้เตรียมยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบการระบายข้าวในโครงการรับจำนำของคณะอนุกรรมการพิจารณาระบายข้าว และคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
  • ภารกิจที่สำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ เริ่มจากเวลา 09.00 น. นายจอน เฟรดดิค บัคออส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเทเลนอร์(Telenor) ประเทศนอร์เวย์ และ Mr. Jon Eddy Abdullah ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงเย็น เวลา 17.30 น. นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทยในปี 2556" ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

  • นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ ที่ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.00 น
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ที่ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 13.30 น. จากนั้น เวลา 15.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งการประชุมวันนี้จะเป็นการหารือร่วมกับฝ่ายความมั่นคง เพื่อเตรียมยกเลิกการใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ในพื้นที่ภาคใต้

ทั้งนี้ รัฐบาลได้จัดตั้งคณะทำงานขึ้น 2 ชุด ในคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.กปต.) โดยคณะของนายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง จะลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ เพื่อรับฟังคำร้องทุกข์ของประชาชนในพื้นที่

  • นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เตรียมเปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนคดีไฟไหม้รถเทลเลอร์ที่บรรทุกรถหรูที่โคราช โดยจะมีการตรวจสอบ 40 บริษัทรถนำเข้า ขณะที่นายดนัย โคตรอาษา ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ จะเดินทางเข้าไปรายงานตัวที่กรมการขนส่งทางบก ในช่วงเช้าวันนี้ หลังได้รับคำสั่งโยกย้าย
  • ส่วนการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมืองวันนี้ นายอภิรักษ์ โกโกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย ส.ส.กทม. และทีมงานหาเสียง ลงพื้นที่หาเสียงช่วย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมืองในนามพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้ขึ้นรถขยายเสียงบริเวณหน้าวัดดอนเมือง
  • ขณะที่ การหาเสียงของนายยุรนันท์ ภมรมนตรี พรรคเพื่อไทย เช้านี้อยู่ที่โรงเรียนบำรุงรวิวรรณ ส่วนในช่วงเย็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียง ภายหลังเสร็จภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมพบปะกับประชาชน โดยเริ่มปราศรัยย่อยที่หมู่บ้านบูรพา 7 ตลาดโกสุมรวมใจ ตลาดใหม่ดอนเมือง และหมู่บ้านปิ่นเจริญ
  • ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ เริ่มจากปัญหาปากท้องประชาชนว่าด้วยเรื่องของไข่ไก่ ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการนโยบายไข่ไก่และผลิตภัณฑ์(เอ้กบอร์ด)วันนี้ กระทรวงพาณิชย์จะเสนอให้ที่พิจารณาชะลอการส่งออกไข่ไก่ไปต่างประเทศ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาไข่ไก่ในประเทศราคาแพง ทั้งนี้เพื่อต้องการให้มีปริมาณไข่ไก่หมุนเวียนเพียงพอต่อการบริโภคในประเทศก่อน ซึ่งการชะลอส่งออกไข่ไก่คาดว่าจะทำเพียงชั่วคราว ก่อนที่สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ปกติในไม่เกินเดือนก.ค.นี้
  • จับตาการประชุมคณะกรรมการมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม จะพิจารณาและอนุมัติเกณฑ์การตรวจมาตรฐานรถยนต์นำเข้าอิสระที่มีการปรับปรุงใหม่หลังจากที่ปรับปรุงผ่อนคลายเกณฑ์ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ปรากฏว่าผู้ประกอบการไม่มีการนำรถเข้าตรวจสอบ เนื่องจากยังไม่มั่นใจในกระบวนการ
  • นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว ในฐานะนายกสมาคมผู้ประกอบรถโดยสารขนส่ง พร้อมด้วย กลุ่มผู้ผลิตและประกอบตัวถังรถยนต์ในประเทศไทย อาทิ กลุ่มบ้านโป่ง กลุ่มธนบุรีประกอบรถยนต์ และกลุ่มอุตสาหกรรมต่อเนื่อง จะเดินทางมายื่นหนังสือที่กระทรวงคมนาคมเพื่อยื่นข้อมูลในการไปจัดทำร่างทีโออาร์ โครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 3,183 คัน
  • กระทรวงพลังงาน จัดกิจกรรมเสริมความรู้นักข่าว เรื่อง การจัดการระบบไฟฟ้าและการแก้ปัญหาในภาวะวิกฤต ณ อาคาร B ตึก ENCO
  • เครือข่ายครอบครัวเตรียมเข้ายื่นหนังสือถึง น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ในช่วงบ่ายวันนี้ กรณีรายการ"ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนท์" ที่ปล่อยให้นายสิทธัตถะ เอมเมอรัล แสดงความสามารถในลักษณะที่ไม่เหมาะสม
  • ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ เวลา 10.00 น. บมจ.ซีพีออลล์ (CPALL) ร่วมกับสมาคมแฟรนไชส์แถลงข่าว "2 องค์กรจับมือสร้างแฟรนไชส์เข้มแข็ง พร้อมเผยทิศทางธุรกิจแฟรนไชส์ครึ่งปีหลัง 2556" ที่ชั้น 11 ห้อง 1101 อาคารซีพีทาวเวอร์ สีลม

จากนั้นเวลา 14.30 น. บมจ.ซีพี ออลล์ ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางขนาดย่อม (สสว.) เพื่อร่วมพัฒนาผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีไทย ในช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น แคตตาล็อก ที่โรงแรมเดอะสุโกศล ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพฯ

  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงข่าว "Massive Connectivity เชื่อมโลกธุรกิจ...ไร้ขีดจำกัด" เผยทิศทางและกลยุทธ์เสริมสร้างผู้ประกอบการไทยให้แข็งแกร่ง รองรับการแข่งขันในยุคดิจิตอล ห้องรับรอง ชั้น 4 ธนาคารกสิกรไทย พหลโยธิน
  • บล.ทิสโก้ จัดสัมมนา"ช้อนหุ้นเด็ด รับ SET ดิ่ง 1500 จุด" ที่ชั้น 4 อาคารทิสโก้ทาวเวอร์
  • บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) แถลงเปิดตัวโครงการเมโทร ทาวน์ ภายใต้การบริหารของบริษัทวิรีเทล ที่รร.เดอะเวสทิแกรนด์ สุขุมวิท ชั้น 25 ห้องอัลติจูด เจมส์
  • บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ บรรยายสรุปข้อมูล "การดำเนินงานไตรมาส 1 แผนขยายช่องทางการจำหน่ายต่างประเทศ และแนวโน้มการเติบโตปี 2556" ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ดีแทค แถลงข่าว dtac new era ก้าวใหม่ของดีแทค จ.ชลบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ