(เพิ่มเติม) BEAUTY เพิ่มร้านสาขาในเวียดนาม-ลาว-กัมพูชา พร้อมขยายช่องทางขายในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 5, 2013 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) ผู้ปิดเผยว่า ภายในปี 56 บริษัทจะมีการขยายสาขา BEAUTY BUFFET และ BEAUTY COTTAGE ในต่างประเทศเพิ่มเติมรวม 7 แห่ง โดยจะเริ่มเปิดสาขาของทั้ง 2 แบรนด์ในประเทศ เวียดนาม และประเทศลาว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างก่อสร้าง ขณะที่ในประเทศกัมพูชาจะมีการเปิดร้าน BEAUTY BUFFET เพิ่มจำนวน 2 สาขา จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 1 สาขา และเปิดร้าน BEAUTY COTTAGE 1 สาขา
"การขยายสาขาไปยังต่างประเทศในเวียดนาม ลาว และกัมพูชา ปีนี้ยังยังไม่ได้เห็นภาพของการเติบโตที่ชัดเจน เนื่องจากคาดว่าจะสามารถเปิดได้ในช่วงปลายไตรมาส 3 แล้ว แต่ในปี 57 มองว่าจะมีการขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ จากรายได้ที่เข้ามาเต็มปี ในขณะเดียวกันก็ยังมีการประเมินเพื่อขยายสาขาเพิ่มเติม รวมถึงศึกษาหาประเทศอื่นอีกในการที่จะเข้าไปขยายสาขา"นายแพทย์สุวิน กล่าว

ส่วนตลาดในประเทศจะมีการขยายสาขาของทั้ง 2 แบรนด์ออกไปอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยตั้งเป้าปีนี้ BEAUTY BUFFET จะมีสาขารวม 180 สาขา จากปัจจุบัน 159 สาขา และ BEAUTY COTTAGE จะมีสาขารวม 50 สาขา จากปัจจุบัน 42 สาขา รวมทั้งจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สอดรับกับความต้องการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

สำหรับผลิตภัณฑ์ MADE IN NATURE จะมีการขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่มเติม คาดว่าภายในต้น ไตรมาสที่ 3 นี้ จะเริ่มวางจำหน่ายใน เทสโก้ โลตัส และ ท๊อป ซุปเปอร์มาร์เก็ต จากเดิมที่มีวางจำหน่ายในโมเดิร์นเทรดและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำรวม 10 แห่ง นอกจากนี้จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 4 ชนิด โดยเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงและดูแลรักษาผิวพรรณ

นายแพทย์สุวิน กล่าวต่อไปว่า ในต้นไตรมาส 3/56 บริษัทมีแผนจะเปิดช็อปแบรนด์ใหม่ BEAUTY MARKET ซึ่งจะมีขนาดร้านใหญ่กว่า BEAUTY BUFFET และเป็นร้าน Multi-Brands โดยมีสินค้าเกี่ยวกับความงามทั้งหมดกว่า 300 แบรนด์ ตั้งแต่ 5,000-9,000 SKU มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์มากขึ้น แต่มีความแตกต่างกันในการใช้งาน โดยคอนเซ็ปต์ร้านจะเป็นรูปแบบผสมผสานระหว่างร้าน Beauty Convenience Store และ Supermarket เข้าด้วยกัน เพื่อเจาะกลุ่มฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น ส่วน Fighting Brand ที่จะวางจำหน่ายผ่านคอนวีเนียนสโตร์ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยคาดว่าจะจำหน่ายในต้นไตรมาส 4/56

"BEAUTY MARKET สาขาแรกจะเปิดที่ซีคอนสแควร์ และจะเปิดได้ทั้งหมดในปีนี้ประมาณ 2-3 สาขา คาดว่าจะมียอดขายที่สูงกว่า BEAUTY BUFFET ถึง 4 เท่า โดยจะมีงบลงทุนต่อสาขาประมาณ 2-3 ล้านบาทต่อสาขา"นายแพทย์สุวิน กล่าว

นอกจากนี้บริษัทได้มีการเซ็นสัญญาความร่วมมือกับพันธมิตร DEES SUPREME CO., LTD ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำหอม GIRL DE PROVENCE แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยสำหรับการจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าปลีก ซึ่งมี presenter เป็นศิลปินชื่อดัง สุดยอดวงเกิร์ลกรุ๊ป Girls’ Generation โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายในร้าน BEAUTY BUFFET ได้ในเดือน ก.ค. 56

“ในปีนี้นอกจากเรามีแผนขยายสาขาต่อเนื่องทั้งในประเทศ ต่างประเทศ เปิดตัว Shop Brand ใหม่ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อให้ตรงและครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้าและเทรนด์ในแต่ละช่วงแล้ว เรายังมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานประจำสาขาทั้งในด้าน การให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ การดูแลลูกค้า การให้คำแนะนำ การบริการ เพื่อเร่งยอดขายของสาขาเดิม (Same Store Growth) ให้มีการเติบโตด้วย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมากลยุทธ์ดังกล่าว ส่งผลให้ยอดจำหน่ายในแต่ละสาขาเพิ่มขึ้นในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และเชื่อว่าในปีนี้ผลประกอบการของบริษัทจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน"นายแพทย์สุวิน กล่าว

นายแพทย์สุวิน มั่นใจว่า ปีนี้บริษัทจะมีรายได้ แตะ 1 พันล้านบาท หรือที่เติบโต 30% ตามเป้าหมาย จากการขยายสาขาและเพิ่มสินค้าใหม่ รวมถึงการเปิดตัวแบรนด์ BEAUTY MARKET ที่คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันอัตรากำไรสุทธิคาดว่าจะเติบโตเป็นสูงกว่า 20% ตามยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น

ในไตรมาส 2/56 บริษัทฯคาดว่าทั้งรายได้และกำไรจะออกมาดีกว่าไตรมาส 1/56 เนื่องจากมีการขยายสาขา รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น รวมทั้งรับผลดีจากการทำการตลาดผ่าน Facebook ที่บริษัทฯให้ความสำคัญ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้มองแนวโน้มผลประกอบการทั้งด้านรายได้และกำไรจะออกมาดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ