ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สลดลงต่อเนื่อง จากกระแสคาดเฟดชะลอซื้อพันธบัตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 5, 2013 19:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง 56 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 15,123 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.5% แตะที่ 1,623.5 จุด เมื่อเวลา 7.39 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าข้อมูลเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น จะสนับสนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐปรับลดการซื้อพันธบัตร

ดัชนีหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากวานนี้ หลังจากที่นายริชาร์ด ฟิชเชอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส เรียกร้องให้เฟดลดวงเงินซื้อพันธบัตรจากระดับ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนในปัจจุบัน โดยเขาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า เขาสนับสนุนให้เฟดชะลอการซื้อสินทรัพย์ โดยระบุว่าเฟดอาจเพียงแค่ชะลอการซื้อ แทนที่จะยุติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างฉับพลัน

ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์จากโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป และดอยช์ แบงก์ คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจจะปรับลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรอย่างเร็วที่สุดในช่วงเดือนก.ย.นี้

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐหลายรายการในวันนี้ โดย ADP จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานทั่วประเทศในเวลา 19.15 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 165,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 119,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย.

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนเม.ย.ในเวลา 21.00 น. และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนพ.ค. ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นทั้งสองรายการ

ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ในเวลา 1.00 น.วันพฤหัสบดีตามเวลาไทย

หุ้นแอปเปิลร่วง 0.8% หลังคณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐ (ITC) ตัดสินให้บริษัท แอปเปิล อิงค์ ละเมิดสิทธิบัตรบางรายการของบริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลบางรุ่น ได้แก่ iPhone 4, iPhone 3 และ iPhone 3GS รวมทั้ง iPad รุ่น 3G และ iPad 2 รุ่น 3G ที่จำหน่ายโดยบริษัท เอทีแอนด์ทีนั้น อาจถูกห้ามจำหน่ายในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ