(เพิ่มเติม) TMC คาดผลงานดีต่อเนื่อง ทั้งปีรายได้โตกว่า 25% มี backlog แล้วกว่า 300 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2013 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ที.เอ็ม.ซี. อุตสาหกรรม(TMC) เปิดเผยถึงแนวโน้มทางธุรกิจของบริษัทในปีนี้ว่า คาดว่าผลการดำเนินงานจะขยายตัวได้ดีขึ้นต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากการเติบโตของอุตสาหกรรมต่างๆ ของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ผนวกกับความต้องการรถยนต์ในทุกรุ่นที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ เห็นได้จากคำสั่งซื้อเครื่องจักรทั้งจากโรงงานในประเทศและต่างประเทศที่ TMC ผลิต

ตลอดถึงยังมีงานในมือ(backlog)ค้างส่ง ณ สิ้นไตรมาส 1 กว่า 348 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายการเติบรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 25% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,002 ล้านบาท มองว่าผลประกอบการจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 2/56 และช่วงที่เหลือของปีนี้

นายสุรเชษฐ์ กมลมงคลสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMC กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาส 2/56 จะเติบโตมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากการที่ไตรมาส 2/56 บริษัทมีการส่งมอบงานเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีการรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/56 เพิ่มมากขึ้น และคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้

ปัจจุบัน บริษัทมี Backlog ณ สิ้นไตรมาส 1/56 กว่า 300 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด พร้อมกันนั้นยังคาดว่าปีนี้จะมีอัตรากำไรสุทธิราว 15% มากกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 13% เป็นผลจากการบริหารต้นทุนการขายและการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดี ประกอบกับรายได้บริษัทในปีนี้เพิ่มมากขึ้น ทำให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

บริษัทตั้งงบลงทุนปี 56 ประมาณ 400 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนซื้อที่ดินจำนวน 174 ล้านบาท และอีก 255 ล้านบาทสำหรับเงินลงทุนเพื่อก่อสร้างโรงงาน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างกลางปีนี้ และจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 57 ซึ่งบริษัทวางแผนที่จะย้ายโรงงาน 1 และโรงงาน 2 เข้าไปยังพื้นที่โรงงานแห่งใหม่ภายใน 5 ปี เป็นการทยอยย้ายเครื่องจักรเข้าไปในแต่ละช่วงของกระบวนการผลิตเพื่อไม่ให้ขั้นตอนการผลิตเกิดการสะดุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ