"เสี่ยปู่"มั่นใจตลาดไม่มีวันตาย-เล็งเก็บหุ้นช่วง Panic, เชื่อ 1,300 เอาอยู่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 13, 2013 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล นักลงทุนรายใหญ่ที่รู้จักกันในนาม"เสี่ยปู่"กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีที่ตลาดหุ้นไทยร่วงหนักไปอีกกว่า 5% แล้วในวันนี้ว่า ตลาดหุ้นไทยเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในเอเชียที่ร่วงลงหนักในเช้าวันนี้ ประกอบกับมีแรงขายแบบ Panic sell ต่อภาวะที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่าเป็นโอกาสในการเข้าซื้อสะสมในหุ้นพื้นฐานดี เพราะเชื่อว่าตลาดหุ้นจะฟื้นกลับมาแน่นอน

*มองภาวะตลาดขณะนี้อย่างไร

"ตลาดหุ้นไทย Panic แบบนี้ เรามองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อหุ้นน่ะ แต่คงจะต้องเลือกเป็นตัว ๆ ไป เพราะเรายังมีความมั่นใจการลงทุนในตลาดฯ...ตลาดไม่มีวันตาย...สุดท้ายก็จะกลับมาดูที่พื้นฐาน แค่ช่วงนี้ฝรั่งขายเยอะ ตลาดฯมันก็เลยลง แต่สุดท้ายตลาดฯก็จะปรับตัวขึ้นมาได้"

"ตอนตลาดฯดี ๆ เทรด P/E 20 เท่าก็ว่าถูก แต่พอตลาดฯแย่ เทรด P/E 10 เท่าก็ว่าแพงล่ะ"เสี่ยปู่ กล่าว

*หุ้นที่ถืออยู่ติดดอยบ้างหรือไม่

"ส่วนใหญ่หุ้นที่ผมยังถืออยู่ยังมีกำไรเยอะ อย่างหุ้น THANI ผมลงทุนมาก็กำไรดี สะสมหุ้นตัวนี้ตั้งแต่หุ้นละบาทกว่า ซึ่ง THANI มองว่ามีการเติบโตที่ดี"

*ตลาดฯลงแรงอย่างนี้ควรเลือกลงทุนหุ้นอย่างไร

"ดูหุ้นเป็นตัว ๆ ไป โดยเฉพาะนักลงทุนที่พอร์ตว่างอยู่ก็ทยอยเก็บได้บ้าง ซึ่งผมเองก็กำลังดูอยู่ ตอนนี้ที่ดูก็มีหุ้น KTC เพราะเริ่มถูกล่ะเทรด P/E แค่ 7 เท่าเอง อย่างหุ้น JAS ก็โอเค มีการเติบโตสูงมาก และตอนนี้ราคาหุ้นก็ปรับตัวลงมากแล้ว และก็ยังมองตัวอื่น ๆ อีก ผมยังมีความมั่นใจที่จะลงทุนในตลาดฯอยู่"

*คิดว่าตลาดฯจะปรับตัวลงลึกแค่ไหน

"ตลาดฯจะลงลึกแค่ไหน ผมไม่รู้หรอก แต่ก็มองว่าแถว 1,300 กว่าจุด น่าจะรับอยู่...ก็ยังคาดหวังว่าตลาดฯน่าจะมีการรีบาวด์กลับขึ้นไปได้ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของบริษัทฯด้วย ซึ่งถ้ากำไรเติบโตดีก็จะสะท้อนไปที่หุ้น"

*ตลาด Panic แบบนี้คิดว่ารายใหญ่คนอื่นจะลำบากไหม

"นักลงทุนรายใหญ่ส่วนใหญ่จะระวังตัวกันอยู่แล้ว ตลาดฯเป็นแบบนี้ เชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่คงจะมีการเตรียมการไว้อยู่แล้วว่าจะจัดการกับพอร์ตลงทุนอย่างไรบ้าง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ