SALEE มั่นใจปี 56 รายได้โตตามเป้า 25% เป็น 1.3 พันลบ.ออร์เดอร์ลูกค้าหลักเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 13, 2013 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สุนทรินคะ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม(SALEE)เปิดเผยว่า รายได้ในปีนี้น่าจะเติบโตได้ตามเป้าที่เติบโต 25% หรือขยับขึ้นไปแตะ 1,300 ล้านบาท เนื่องจากมีคำสั่งผลิตสินค้าในกลุ่มลูกค้าหลัก ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภค อุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษังยังได้เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆเพิ่มเพื่อต่อยอดธุรกิจ

บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ที่ 30% โดยใช้เงินลงทุนจำนวน 400 ล้านบาท แบ่งเป็นลงทุนสร้างโรงงานใหม่ 150 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักร 100 ล้านบาท และลงทุนในธุรกิจพริ้นติ้ง 150 ล้านบาท

นอกจากนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/56 จะสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากงวดไตรมาส 1/56 ที่มีกำไรสุทธิ 46.82 ล้านบาท เนื่องจากกลุ่มบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในกลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภค อุตสาหกรรมรถยนต์ และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งที่ผ่านมา SALEE ได้ลงทุนขยายเครื่องจักรเพิ่มทั้งในส่วนของบริษัทเองและบริษัทในเครือ

"ไตรมาส 2 จะเติบโตใกล้เคียงกับไตรมาสแรก เนื่องจากรอสร้างโรงงานใหม่ที่จะเสร็จประมาณเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะทำให้การผลิตเพิ่มมากขึ้น โดยโรงงานใหม่จะวางเครื่องจักรจำนวน 50 เครื่อง แบ่งเป็นปลายปีนี้ 20 เครื่อง ปีหน้าอีก 30 เครื่อง"นายสุพจน์ กล่าว

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาถึงการเข้าไปลงทุนขยายธุรกิจในประเทศเวียดนาม และอินโดนีเซีย โดยจะเป็นในลักษณะของการเช่าโรงงานและนำเครื่องจักรย้ายจากประเทศไทยไป คาดว่าจะสามารถสรุปได้ในปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ