ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวลง 35 จุด ตลาดจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 13, 2013 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 35 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 14,943 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.3% แตะที่ 1,605.3 จุด เมื่อเวลา 7:03 น.ตามเวลานนิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยรายงานยอดค้าปลีกและตัวเลขว่างงานประจำสัปดาห์ในคืนนี้ตามเวลาไทย เพื่อประเมินว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอโครงการซื้อพันธบัตรหรือไม่

นอกเหนือจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการปรับลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรของเฟดแล้ว นักลงทุนยังวิตกกังวลต่อข่าวที่ว่า ธนาคารโลกได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ทั่วโลกลงสู่ระดับ 2.2% ในปีนี้ จากที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมาว่าจะขยายตัว 2.4% เนื่องจากเศรษฐกิจในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ รวมถึงจีนและบราซิล ชะลอตัวลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ ภาวะถดถอยของเศรษฐกิจยุโรปอันเนื่องมาจากการปรับลดงบประมาณรายจ่ายและความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่หดตัวลง ยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ธนาคารโลกปรับลดคาดการณ์ GDP ทั่วโลกในครั้งนี้

"แม้ตลาดมีความหวังว่าภาคการเงินจะฟื้นตัว แต่การชะลอตัวของเศรษฐกิจที่แท้จริงยังคงยืดเยื้ออย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน สถานการณ์เช่นนี้สะท้อนให้เห็นในอัตราว่างงานที่ระดับสูงอย่างมากในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรม ขณะที่อัตราว่างงานในยูโรโซนยังคงเพิ่มขึ้น และการเติบโตของเศรษฐกิจในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ยังเป็นไปอย่างเชื่องช้า" นายคอชิค บาซู รองประธานอาวุโสและหัวหน้านักวิเคราะห์ของธนาคารโลกกล่าว

หุ้นซิตี้กรุ๊ป ร่วงลง 0.8% ขณะที่หุ้นแอปเปิล ปรับตัวลง 0.3%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอย่างใกล้ชิด โดยในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทยวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 8 มิ.ย. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงสู่ระดับ 345,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 346,000 ราย

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนพ.ค. ซึ่งคาดว่ายอดค้าปลีกจะเพิ่มขึ้น 0.4% และจะเปิดเผยตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนเม.ย. ซึ่งคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ