นายกฯ ประชุมคกก.นโยบายศก./ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่น/ปชป.-พท.ลุยปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 14, 2013 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นเศรษฐกิจน่าสนใจวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ โดยจะเป็นประเด็นในเรื่องเสถียรภาพเศรษฐกิจในภาพรวม ระหว่าง คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) กับคณะกรรมการนโยบายสถาบันการเงิน (กนส.) ซึ่งเป็นการประชุมตามวาระปกติ โดยจับจาประเด็นของการส่งออก และค่าเงินบาทที่มีผลกระทบ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม และ ยอดประกอบการยานยนต์ เดือนพฤษภาคม 2556
  • ธนาคารกรุงเทพ จัดงานเสวนานุกรมความรู้ครั้งที่ 2 "เศรษฐกิจจีน : นัยสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกและโอกาสในการลงทุน" เชิญก่วน มู่เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ปาฐกถาพิเศษ ห้องประชุมชั้น 30 ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีลงนามสัญญา “ว่าจ้างผู้รับจ้างงานก่อสร้างหลัก โครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) เพื่อรับทราบผลการเจรจาต่อรองราคาและเทคนิคกับ 4 กลุ่มบริษัทเอกชน ที่ผ่านการเจรจาแล้วแผนงาน(โมดูล) 9 แผนงาน จำนวน 10 โครงการเพื่อพิจารณาก่อนเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี โดยในเบื้องต้นสามารถต่อรองราคาปรับลดลงได้ประมาณ 6,000 ล้านบาท
  • นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากนายกฯให้ชี้แจงการขาดทุนโครงการรับจำนำข้าว จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำความเข้าใจและยืนยันตัวเลขทั้งหมดร่วมกันก่อนแถลงต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการ
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ จับตาการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตดอนเมือง ที่เหลือเวลาอีกเพียง 2 วัน โดยวันนี้ ปชป.ระดมขุนพลน้อยใหญ่เปิดปราศรัยใหญ่ที่ตลาดสดโกสุมรวมใจ ดอนเมือง

ขณะที่ พรรคเพื่อไทย ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง ระดมรัฐมนตรี สส. แกนนำพรรค หาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรคด้วยตัวเอง

  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ (กนศ.) ครั้งที่ 2/2556 ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นช่วงบ่าย เวลา14.00 น. นายกฯเป็นประธานประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการชี้แจงปฏิบัติการร้อยมือสร้างเมือง

ส่วนในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่เขตดอนเมือง เพื่อช่วย นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตดอนเมือง หมายเลข 9 ของพรรคเพื่อไทย หาเสียงใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้าย

  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุม ก.ตร. มีนายตำรวจระดับสูงเข้าร่วมประชุม
  • ส่วนคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร วันนี้จะมีการฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมด ส่วนนายสุทธิพงษ์ หรือเบิ้ม พิมพิสาร ผู้ต้องหาอีกคนที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้ลงมือสังหารนายเอกยุทธซึ่งยังหลบหนีนั้น ล่าสุดมีรายงานว่านายเบิ้มได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ "เสธ.ไอซ์" อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำกลาโหม และผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษทหารบก ยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หากมีการพาดพิง จะทำการฟ้องร้อง

ขณะที่สถาบันนิติเวชวิทยาระบุสาเหตุการเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ แต่ไม่ยืนยันถูกรัดคอ เพราะสภาพศพเปลี่ยนไปมาก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เปิดเผยว่า คดีนี้ มีพยานที่ยืนยันได้ว่าคดีนี้มีมูลเหตุจงใจเรื่องการชิงทรัพย์ และมีการวางแผนมาก่อนอย่างชัดเจน ยืนยันว่าตำรวจทำงานตามข้อเท็จจริงทุกอย่าง และการสอบสวนก็มีหลักฐานประกอบหมด เป็นการฆ่าชิงทรัพย์ที่มีการวางแผนเตรียมการมาอย่างดี ไม่มีเรื่องอื่นเกี่ยวข้อง

ส่วน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า คดีนี้ไม่ต่างจากกรณีของนายสมชาย นีละไพจิตร แต่เมื่อมีการตาย เจ้าหน้าที่รัฐและการเมืองต้องระวัง ระวังต่อการเข้าไปก้าวก่าย ระวังต่อการที่ทำให้เห็นได้ว่ามันมีการดำเนินการไม่สุด

  • กลุ่มผู้ก่อตั้งไทยสปริง นัดแถลงข่าวที่รัฐสภา ต่อประเด็นผลสรุปของการร่วมลงชื่อคัดค้าน ปาฐกถาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่อูลันบาตอ ประเทศมองโกเลียนอกจากนั้นจะมีการแถลงถึงการยกระดับการเคลื่อนไหวในกิจกรรมต่อไป
  • ในวันนี้ตัวแทนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย เบื้องต้นคาดว่าจำนวนประมาณ 1,000 คนได้นัดชุมนุมและเคลื่อนขบวนจากหน้าวิทยาเขตอุเทนถวายไปยังสำนักจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริเวณใกล้อาคารบัณฑิตวิทยาลัย ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เพื่อคัดค้านการที่จุฬาฯ ให้อุเทนถวายออกจากพื้นที่เพื่อใช้เป็นเขตขยายการศึกษาของจุฬาฯ

ด้านจุฬาฯ จะมีการแถลงข่าวชี้แจงกรณีจดหมายจากสโมสรนักศึกษาอุเทนถวายก่อนในเวลา 09.30 น. ที่อาคารจามจุรี 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ