ตลาดหลักทรัพย์ เซ็นสร้างอาคารสำนักงานใหญ่บนถนนรัชดาฯ เสร็จในปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 14, 2013 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลทง) ลงนามสัญญากับบริษัท นันทวัน จำกัด ว่าจ้างเป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างหลัก โครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในศูนย์ธุรกิจตลาดทุนที่ครบวงจร เพื่อสานโอกาสการลงทุนทั้งภาคธุรกิจ และผู้ลงทุน โดยกำหนดการก่อสร้างเสร็จปี 58

นายสมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานกรรมการ ตลท.เปิดเผยว่า บริษัท นันทวัน จำกัด ได้ผ่านการพิจารณาตามเกณฑ์ TOR ที่กำหนด โดยมีศักยภาพและมีความพร้อม รวมถึงมีประสบการณ์การทำงานด้านนี้เป็นอย่างดี โดยอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ธุรกิจตลาดทุน ซึ่งจะเป็น Landmark และเป็นจุดศูนย์รวมธุรกรรมและการจัดกิจกรรมด้านต่างๆ ของตลาดทุนไทย สอดคล้องกับแผนพัฒนาตลาดทุนไทย เพื่อการแข่งขันสู่ระดับสากลอย่างยั่งยืน เทียบเท่า International Financial Center ในต่างประเทศ

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลท. เปิดเผยว่า สำหรับความโดดเด่นของอาคารบนพื้นที่ขนาด 5.31 ไร่แห่งใหม่นี้ มีความสูง 29 ชั้น โดยมีแรงบันดาลใจในการออกแบบและพัฒนาเป็นอาคารจากตราสัญลักษณ์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตัวอาคารมีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมชั้นนำของกรุงเทพมหานคร มีรูปแบบเชิงสัญลักษณ์เฉพาะของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังเป็นแบบอย่างที่ดีของสำนักงานที่มีส่วนช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิดการออกแบบให้เป็นอาคารสำนักงานมาตรฐานอาคารเขียว LEED Certified ของสถาบันสภาอาคารเขียวแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ US Green Building Council (USGBC) ในระดับ Gold ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ในด้านการอนุรักษ์พลังงาน การป้องกันมลภาวะเป็นพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีระบบเทคโนโลยีอยู่ในระดับมาตรฐานสากล และได้ออกแบบเพื่อเป็นศูนย์กลางการซื้อขายหลักทรัพย์ ให้บริการธุรกรรมและกิจกรรมเกี่ยวข้องตลาดทุนแบบอเนกประสงค์ เช่น โถงต้อนรับ ศูนย์บริการครบวงจรแบบ One Stop Services ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ โถงนิทรรศการ จัดแสดงงานสินค้าและบริการ ห้องประชุม การจัดอบรมสัมมนา จัดเลี้ยงและจัดงานแถลงข่าวและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาตลาดทุนในระยะยาว รวมถึงเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการวางแผนทางการเงินและการลงทุนแก่นักเรียน นักศึกษาและประชาชนที่ได้มาที่อาคารแห่งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ