(เพิ่มเติม) ICC คงเป้ายอดขายปีนี้โต 10% แม้ 5 เดือนแรกกำลังซื้อหาย เชื่อ H2/56 ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 17, 2013 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) คาดว่ายอดขายของบริษัทในปีนี้จะยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดว่าจะเติบโตได้ 10% แม้ว่าในช่วง 5 เดือนแรก (ม.ค.-พ.ค.56) กำลังซื้อจะหายไปบ้าง แต่เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมาดีขึ้น โดยเฉพาะจากกำลังซื้อในต่างจังหวัดที่ยังดี ขณะที่กำไรในปี 56 นี้ คาดว่าจะทรงตัวจากปีก่อน
"ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายโต 10% แม้พบว่า 5 เดือนแรก ตลาดไม่ค่อยดีกำลังซื้อลดลง ซึ่งหายไปตั้งแต่ต้นปี แต่ครึ่งหลังก็จะพยายามทำให้ดีขึ้น ซึ่งกำลังซื้อต่างจังหวัดจะดีกว่ากทม."นายบุญเกียรติ กล่าว

ด้านนายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ ICC กล่าวว่า คาดยอดขายไตรมาส 2/56 ดีกว่างวดเดียวกันปีก่อน เพราะสินค้าตรงกลุ่มลูกค้ามากขึ้นและการตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป แต่จะลดลงจากไตรมาส 1/56 ซึ่งเป็นปกติ

ส่วนกำไรปีนี้คาดว่าจะทรงตัวจากปีก่อน เนื่องจากมีต้นทุนค่าแรงที่ปรับขึ้นมามาก ซึ่งส่งผลกระทบกับเราค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในแง่ของกำไรที่ทำให้ไม่สูงกว่าปีก่อน ถึงแม้ยอดขายจะเติบโตได้ก็ตาม

"ปีนี้เหนื่อยกว่าปีก่อน ต้องรอดูว่าครึ่งหลังจะหนักกว่าหรือเปล่า ทั้งกำลังซื้อและการแข่งขัน แต่เป้ายอดขายโต 10% คงจะได้ ซึ่งกำลังซื้อเราโดนแย่งแชร์กับรถคันแรก โทรศัพท์มือถือ ทำให้กำลังซื้อเสื้อผ้าจึงลดลง ซึ่งสินค้าหลักที่ขายดียังเป็นสินค้าเดิม วาโก้ แอร์โร่ ที่ตอกย้ำอยู่"นายธรรมรัตน์ กล่าว

ส่วนเงินบาทแข็งไม่กระทบเพราะ ICC เน้นการจำหน่ายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ