THCOM จับมือพันธมิตรอิสราเอล ขยายบริการไอพีสตาร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2013 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) กล่าวว่า บริษัทบรรลุข้อตกลงกรอบความร่วมมือในการเป็นพันธมิตร (Cooperation Framework Agreement) ร่วมกับ Gilat Satellite Networks Ltd. แห่งประเทศอิสราเอล เพื่อพัฒนาการให้บริการแบบบูรณาการ โดยใช้อุปกรณ์ภาคพื้นดินของ Gilat เชื่อมต่อกับดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) พร้อมให้บริการในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกตามความต้องการของลูกค้า

ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นอีกขั้นของความสำเร็จในการดำเนินตามกลยุทธ์ Thaicom’s Open Access Platform (OAP) ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ภาคพื้นดินที่มีเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและตรงต่อความต้องการของลูกค้า สามารถเข้าเชื่อมต่อใช้งานผ่านดาวเทียมบรอดแบนด์ไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าไอพีสตาร์ ให้สามารถเลือกใช้อุปกรณ์ภาคพื้นดินที่เหมาะสมกับความต้องการใช้งานของตนเองมากที่สุด

การจับมือกับ Gilat ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งในการเป็นพันธมิตรเพื่อขยายบริการไอพีสตาร์ในภูมิภาคนี้ร่วมกันแล้ว ยังเป็นการยืนยันความสำเร็จในกลยุทธ์ Open Access Platform ของบริษัทฯที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าไอพีสตาร์มีทางเลือกในการเลือกใช้อุปกรณ์ภาคพื้นดินที่เหมาะกับความต้องการของตนเองในการเชื่อมต่อกับดาวเทียมไทยคม 4 อีกด้วย

ด้านนายอีเรซ แอนเทบิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Gilat Satellite Networks กล่าวว่า บริษัทฯมีความยินดีอย่างมากในการบรรลุข้อตกลงกรอบความร่วมมือที่สำคัญยิ่งกับไทยคม เพราะ Gilat เห็นว่าความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นกลยุทธ์ที่สามารถช่วยตอบสนองความต้องการของ ทั้ง Gilat และลูกค้า ได้อย่างลงตัว เนื่องจากทำให้ Gilat สามารถนำเสนอการบริการแบบบูรณาการ ด้วยการพัฒนาโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการลูกค้า โดยการใช้อุปกรณ์ภาคพื้นดิน รุ่น SkyEdge II-c เชื่อมต่อกับสัญญาณดาวเทียมไอพีสตาร์ที่มีศักยภาพสูงของไทยคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ